Hoạt động của ngành

Khởi động chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội

Cập nhật: 29/06/2020 09:02:38
Số lần đọc: 651
Tối 26/6, UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã chính thức khởi động chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội năm 2020 với các hoạt động quảng bá di sản văn hóa và Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội năm 2020.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, chương trình thu hút 50 gian hàng từ hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch ba tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang, giới thiệu các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 20-50%. Có khoảng hơn 1.000 sản phảm tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

Đặc biệt, tại chương trình, Hanoitourist cùng với Ban quản lý một số điểm di tích của Hà Nội và các doanh nghiệp cũng công bố một số sản phẩm du lịch mới xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội xây dựng thành những tour du lịch độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới, như tour tham quan Khu di tích Hỏa Lò vào ban đêm, tour tham quan Hoàng thành Thăng Long…

Cùng với hoạt động kích cầu của Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, Lễ hội còn có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjetair. Hai hãng hàng không đồng hành cùng chương trình tung ra hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ, các games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của nhân dân Thủ đô sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi "Giờ vàng giải nhiệt", tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, quà tặng tại các gian hàng...


Các gian hàng giới thiệu đồ uống không cồn.

Tại Lễ hội kích cầu du lịch, Hà Nội cũng giới thiệu các gian hàng đồ uống không cồn, là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương, đặc sản có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng của giới trẻ hiện nay. Không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống được pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay… Các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện.

Ngoài ra, vào 19 giờ 30 tối thứ bảy 27-6, sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh” với khoảng 3.000 người tham gia gồm các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa phi vật thể truyền thống Hà Nội và nhân dân Thủ đô. Đoàn diễu hành được chia làm tám khối biểu diễn, mở đoàn là khối tuyến đầu chống dịch gồm: Bộ đội, công an, đội ngũ y bác sĩ, cựu chiến binh, dân phòng...; tiếp theo là các khối: Dân gian, làng nghề, người cao tuổi, thể thao, nghệ thuật, thanh thiếu nhi Thủ đô, nghệ thuật đương đại và cuối cùng là khối quần chúng. Đoàn sẽ diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.

Trong khuôn khổ Lễ hội, còn có các gian hàng giới thiệu những điểm đến của Hà Nội như Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các di tích, danh thắng tiêu biểu của Hà Nội và trình diễn nghệ thuật truyền thống Hà Nội; Triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch Covid. Vững niềm tin vượt qua thử thách”; Chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên” tối 28-6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch…

 

TUYẾT LOAN

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục