Non nước Việt Nam

Khu tưởng niệm Bác Hồ ở Cà Mau – Điểm đến lý tưởng

Cập nhật: 10/06/2019 15:31:27
Số lần đọc: 1386
Với khuôn viên rộng, nhiều cây xanh thoáng, mát rượi, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Cà Mau không chỉ là nơi tưởng nhớ Bác, mà còn là điểm đến tham quan du lịch nổi bật của tỉnh Cà Mau.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tọa lạc tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) có diện tích khoảng 6,7ha, gồm nhiều công trình được phối kết hợp hài hòa với hệ thống cây xanh, hoa kiểng mang đến cảm giác mát mẻ và thoáng đãng.

Đặc biệt, khu vực này có nhiều cá thể chim, cò,… về từng đàn, lưu trú đông đúc tạo nên một vườn chim độc đáo nằm giữa lòng thành phố.

Cây xanh, hoa kiểng, hồ nước, vườn chim,… đã làm nên một không gian bình yên, trầm lắng, rất thích hợp cho những người yêu thích du lịch “nhà vườn”.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có một số công trình tiêu biểu, như: Gian thờ Bác Hồ (nơi tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác); Nhà sàn Bác Hồ; Vườn chim (với diện tích hơn 3ha, số lượng chim lưu trú ước trên 12.000 cá thể); Nhà trưng bày, chiếu phim (phục vụ nhu cầu tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh);...

Có thể nói, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau không chỉ là nơi thể hiện tình cảm kính yêu của người dân ở mảnh đất cuối trời Tổ quốc dành cho Bác Hồ, mà còn là điểm tham quan du lịch nổi bật của tỉnh Cà Mau hiện nay./.

 

Nguồn: dulich.dantri.com.vn
Từ khóa: Cà Mau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT