Non nước Việt Nam

Nóc Xơ Rơ đẹp ngỡ ngàng

Cập nhật: 03/06/2019 13:56:03
Số lần đọc: 1053
Ít ai biết rằng, có một nơi “thâm sơn cùng cốc” quanh năm chìm trong sương mù ở miền núi Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam). Đó là nóc Xơ Rơ xã Trà Bui.

Vẻ đẹp nóc Xơ Rơ.

Từ đập chính thủy điện Sông Tranh 2, để vào đến nóc Xơ Rơ phải chạy hơn một giờ xe máy theo con đường đất đá quanh co, ôm theo những sườn núi cao. Theo tuyến đường nhựa liên xã Trà Đốc - Trà Bui, khi đến Km20, rẽ phải chạy xe máy ngược con dốc dựng đứng một đoạn nữa là đến nóc Xơ Rơ.

Nóc Xơ Rơ dường như cách biệt với thế giới bên ngoài, ngôi làng hiện ra trước mắt chúng tôi với vẻ hoang dã, mộc mạc, độc đáo. Nóc nằm trên một ngọn núi cao. Những ngôi nhà san sát nhau trải dài từ đỉnh núi xuống lưng đồi, từ xa trông như những mái ngói được lợp trên một ngôi nhà khổng lồ... Đây là ngôi làng mà người dân tộc Ca Dong tập trung đông nhất, được hình thành lâu đời nhất còn tồn tại đến nay.

Nóc Xơ Rơ đẹp nhất là buổi sáng sớm, cả ngôi làng ẩn hiện trong những đám mây trôi bềnh bồng. Nhìn ra phía trước mặt là dòng sông Tranh, sau lưng là đỉnh đồi cao, đất đai trù phú, sản vật phong phú.

Nơi đây rất phù hợp với những “phượt thủ” ưa thích mạo hiểm chinh phục những cung đường quanh co, khúc khuỷu, có thể đi thăm và tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa, tắm suối, ngắm nhìn những ruộng bậc thang vàng rộm giữa mùa gặt. Đến Xơ Rơ, bạn có cơ hội để “săn mây”, khi đứng trên đỉnh núi, xung quanh bốn bề là mây trắng, cảm tưởng như khua tay ra là có thể chạm đến tầng mây. Những mái nhà nóc Xơ Rơ cũng chìm trong thung lũng mây mù chỉ còn thấy những chấm  nhỏ xíu...

Nguồn: baoquangnam.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT