Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Phú Quốc nhộn nhịp du khách quốc tế

Cập nhật: 12/01/2024 11:40:36
Số lần đọc: 655
Dịp đầu năm mới, du khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) khá đông, với hàng ngàn du khách tham quan, nghỉ dưỡng mỗi ngày.


Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất trong năm, do đó đảo ngọc liên tiếp đón nhiều chuyến bay quốc tế từ các nước Thái Lan, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Mỹ, Mông Cổ... với hàng chục ngàn du khách. Mỗi ngày, Phú Quốc có trên 2.000 du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó du khách Hàn Quốc chiếm hơn 50%. 

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Quảng Xuân Lụa, Phú Quốc là đảo du lịch tuyệt vời đối với du khách trong và ngoài nước. Mỗi ngày có 1 chuyến bay từ Kazakhstan đến Phú Quốc và kéo dài đến tháng 3-2024. Trong khi đó, 3 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc gồm Korean Air, Jeju Air và Jin Air cũng đang khai thác mới và mở lại đường bay thẳng đến Phú Quốc.

Hiện Phú Quốc đón từ 12-15 chuyến bay quốc tế/ngày. Ngoài các chuyến bay quốc tế, các chuyến bay nội địa đến Phú Quốc đang có dấu hiệu hồi phục, trong đó có ngày Phú Quốc đón hơn 30 chuyến bay trong nước. 

Du khách quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang) dịp tết dương lịch năm 2024.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công suất phòng nghỉ trên địa bàn Phú Quốc đạt khá cao ở phân khúc 4-5 sao với tiêu chuẩn 5 sao đạt bình quân từ 60% trở lên, có cơ sở được đặt 97% công suất phòng. Phân khúc 4 sao tập trung tại các cơ sở vị trí trung tâm, gần khu vui chơi, giải trí, trung bình lượng đặt phòng từ 35-80%. Dự báo lượng đặt phòng sẽ tiếp tục tăng.

Các hãng lữ hành du lịch cho biết những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp góp phần tăng sự hấp dẫn cho du lịch Phú Quốc như chợ đêm; các khu nghỉ dưỡng cao cấp khu vực Sunset Town; show diễn công nghệ đa phương tiện “Nụ hôn của biển cả” với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút mỗi ngày làm cho Phú Quốc thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có show công nghệ kết hợp pháo hoa hàng đêm.

Đặc biệt, cây Cầu Hôn vừa ra mắt 4 ngày đã được các cơ quan truyền thông quốc tế là CNN và kênh truyền hình Cheddar News (Mỹ) ca ngợi và dự báo sẽ trở thành một điểm nóng mới của du lịch Việt Nam.

Một góc nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Ông Mike Ware - du khách từ Mỹ cho biết: “Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn, tôi may mắn khi được đi du lịch nơi này. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, resort, các bãi biển còn hoang sơ… tất cả đều chất lượng”.

Có mặt trong dịp đón năm mới 2024 cùng gia đình tại Phú Quốc, chị RanMi - du khách Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi đi máy bay từ Hàn Quốc đến Phú Quốc để tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm. Tại đây, các thành viên trong gia đình tôi đều thích tắm nắng, hòa mình vào bãi cát trắng mịn, ngắm hoàng hôn ở cây Cầu Hôn… Chúng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc. Ở đất nước chúng tôi có đảo Jeju là niềm tự hào, còn Việt Nam có Phú Quốc rất đẹp”.

Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá thông tin từ tháng 11-2023 đến nay, lượng du khách đến Phú Quốc khá đông, đặc biệt là du khách quốc tế. Dự kiến từ nay đến qua Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, du khách quốc tế đến Phú Quốc vẫn đông. Được biết, tháng 1-2024, nhiều thị trường như Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ… cũng có chuyến bay đến Phú Quốc. Ngoài ra, một số đường bay từ các thị trường như Hàn Quốc, Malaysia, Hong Kong đến Phú Quốc đang tăng chuyến nên thị trường du lịch sôi động hơn. Ngoài ra, Phú Quốc có lợi thế với nhiều đường bay trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ từ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí… đa dạng mọi phân khúc để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo UBND TP. Phú Quốc, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc cùng tổ chức chiến dịch truyền thông để đưa thông tin du lịch, thông điệp hiếu khách của TP. Phú Quốc đến gần với du khách. Thành phố cam kết tăng cường kiểm tra giá; quán triệt tài xế ứng xử văn minh với du khách; xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách, bán giá cao để du khách yên tâm đến Phú Quốc…

Theo đồng chí Quảng Xuân Lụa, để tiếp tục thu hút du khách, tỉnh tăng cường xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các thị trường Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc… đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát, trải nghiệm dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng các nước tại Phú Quốc, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, du lịch tiệc cưới, du lịch golf, MICE phù hợp nhu cầu và sở thích của du khách.

Tỉnh Kiên Giang quyết tâm giữ vững đường bay hiện có trong và ngoài nước đến Phú Quốc; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến nhằm tăng lượng khách; phối hợp với doanh nghiệp hàng không mở thêm các đường bay mới đến Phú Quốc.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang phấn đấu đón 9,2 triệu lượt du khách tham quan, du lịch; trong đó có 680.000 lượt du khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 20.000 tỷ đồng.

Bài và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 12/01/2024

Cùng chuyên mục