Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Xúc tiến đón khách du lịch Trung Quốc

Cập nhật: 12/06/2023 11:39:57
Số lần đọc: 390
Trung Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trung Quốc xếp vị trí thứ 3 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam, dự báo những tháng tới sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác. Thị trường du lịch Trung Quốc được dự báo tăng mạnh vào tháng 10 và những tháng cuối năm nay.


Năm 2019 có trên 105.000 lượt du khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Kiên Giang. Từ năm 2020 đến 2022, ảnh hưởng dịch COVID-19, lượng du khách Trung Quốc đến Kiên Giang đạt trên 22.000 lượt. Từ đầu năm 2023 đến nay, lượng du khách Trung Quốc đến Kiên Giang đạt gần 10.000 lượt.

Nhằm khôi phục hoạt động du lịch với thị trường du lịch trọng điểm này, mới đây Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch - Thương mại Hoàng Trà tổ chức đón đoàn famtrip Trung Quốc đến khảo sát du lịch tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang) nhằm kết nối du lịch các thành phố của Trung Quốc đến Phú Quốc.

Đoàn Famtrip Trung Quốc trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại Phú Quốc.

Đoàn famtrip gồm 30 doanh nghiệp du lịch Trung Quốc khảo sát dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Phú Quốc (Kiên Giang). Ông Cao đại diện doanh nghiệp La Mei Xi Si Travel Hạ Môn chia sẻ: “Phú Quốc là điểm đến để khách du lịch Trung Quốc đến trải nghiệm, là nơi phù hợp để nghỉ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Tôi muốn trải nghiệm nhiều hơn các dịch vụ của Phú Quốc”.

Ông Qu - Tổng Giám đốc Công ty Yunnan Overseas Internationnal Travel Service Co.Ltd cho biết: “Sau chuyến khảo sát, tôi thấy tất cả điểm tham quan tại Phú Quốc thay đổi so những gì tôi khảo sát trước đại dịch COVID 19. Có sự giúp đỡ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và Sở Du lịch Kiên Giang cùng sự kết nối của Hoàng Trà Travel tôi tin rằng các chuyến bay đưa du khách đến Phú Quốc sớm được khai thác”.

Đoàn famtrip Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm với đối tác Kiên Giang, đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang.

Theo đồng chí Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, dự kiến sau tháng 6-2023, Phú Quốc bắt đầu đón nhiều chuyến bay charter từ Hong Kong, Thượng Hải… Kiên Giang tiếp tục xúc tiến chính sách mở cửa hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không mở đường bay kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế. 

Ông Eric Wu - CEO Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch - Thương mại  Hoàng Trà thông tin, tại đợt khảo sát lần này các doanh nghiệp Trung Quốc thống nhất sơ bộ cho kế hoạch du lịch mùa đông năm nay là sẽ bay charter từ Côn Minh (Trung Quốc) sang Phú Quốc. Trong khi đó, đại diện hãng bay Air China tham gia cùng đoàn famtrip cũng rất hứng thú về thị trường Phú Quốc. Họ xem xét việc kết nối chuyến bay thương mại chính thức cho một trong những tỉnh, thành phố của Trung Quốc bay thẳng đến Phú Quốc.

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm với nghệ sĩ đường phố tại Phú Quốc.

Theo Sở Du lịch tỉnh KIên Giang, để thúc đẩy phục hồi thị trường du khách quốc tế, Kiên Giang tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn cao cấp như du thuyền, du lịch MICE, du lịch golf… Đồng thời, triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá, tiếp thị quốc tế với quy mô lớn, đa dạng, tận dụng kênh truyền thông số, mạng xã hội có tính lan tỏa cao…

Ngành du lịch tỉnh KIên Giang đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước; phân tích, dự báo thị trường du lịch và đồng hành cùng doanh nghiệp để nắm và triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá cho đúng và trúng. “Chúng tôi tận dụng sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông, đưa thông tin về Kiên Giang phổ biến rộng rãi đến bạn bè quốc tế, nhất là về chính sách thị thực đến các thị trường, đối tác quốc tế...”, đồng chí Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh KIên Giang nói.

Bài và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 09/06/2023

Cùng chuyên mục