Tin tức - Sự kiện

Kiến nghị mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế từ ngày 31/3

Cập nhật: 10/02/2022 05:28:15
Số lần đọc: 682
Trước yêu cầu cấp thiết của việc mở cửa, phục hồi du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Chính phủ mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế từ ngày 31/3.  


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở rộng đón khách quốc tế từ ngày 31/3.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai lộ trình mới. Dự kiến từ nay đến ngày 30/3, tiếp tục triển khai thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam giai đoạn 2, mở rộng thêm các địa phương đón khách nếu bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch; linh hoạt hơn các quy định y tế như test Covid-19 tại cơ sở lưu trú, thay vì tại sân bay ngay khi nhập cảnh; mở rộng thêm các điểm đến du lịch, không hạn chế thời gian khách du lịch…

Bộ đề xuất, từ ngày 31/3, sẽ mở hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách từ tất cả các thị trường; khách Việt Nam có thể đi du lịch qua các cửa khẩu quốc tế.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nếu mở muộn hơn thời điểm này có thể sẽ mất đi cơ hội cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực. Nhiều nước cũng đang có kế hoạch và sẽ công bố sớm việc mở cửa.

Từ nay tới ngày 31/3, nếu được Thủ tướng cho phép, các bộ, ngành sẽ phải điều chỉnh các quy định liên quan đến phòng, chống dịch, xuất nhập cảnh, bảo đảm an toàn, hiệu quả, phù hợp với bối cảnh mới. Các doanh nghiệp cũng có đủ thời gian xây dựng lại sản phẩm, quảng bá, xúc tiến thị trường, sửa sang lại cơ sở vật chất…

Bên cạnh đó, giữa tháng 5/2022, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 31, nếu công bố sớm việc mở cửa, Việt Nam có thể sẽ đón lượng khách quốc tế lớn tới từ các nước trong khu vực.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT