Hành trang lữ khách

Kỳ thú biển đảo Sông Cầu (Phú Yên)

Cập nhật: 16/03/2020 08:30:50
Số lần đọc: 746
Tuy thuộc tỉnh Phú Yên nhưng TX Sông Cầu có sự gắn kết mật thiết với TP Quy Nhơn. Mấy năm gần đây, nhiều điểm tham quan ở đây được du khách xem như một phần của tour du lịch Quy Nhơn mở rộng.

Lạ lùng Nhất Tự Sơn

Giữa tháng 3, đến khu du lịch sinh thái đảo Nhất Tự Sơn (phường Xuân Thành, TX Sông Cầu), tôi được trải nghiệm cảm giác rất thú vị khi tự tin đi bộ qua biển theo con đường cát nhờ mực nước chỉ cao hơn mắt cá chân một chút. Ánh nắng soi chiếu mặt biển lấp lánh, nước trong vắt nên nhìn thấy rõ bàn chân mình đang đi trên muôn vàn hòn đá nhỏ nhiều hình dáng, màu sắc...

Bước chân lên đảo Nhất Tự Sơn, chào đón du khách là những hàng cây xanh, hoa khoe sắc, gió biển mát rượi. Du khách được hướng dẫn theo con đường mòn xuyên qua “đường hầm” rợp mát bóng cây, tạo cảm giác thư thái, bình yên, để rồi tầm mắt rộng mở khi bước ra không gian ngoài trời với biển xanh mênh mông, bãi đá bao đời nay được tạo hóa “điêu khắc” nên nhiều hình hài lạ mắt, những ngóc ngách hang dẫn vào lòng núi đầy bí ẩn... Đứng ở khu bãi đá còn thấy nhiều tàu cá di chuyển qua lại ngay trước mặt, ngư dân địa phương nở nụ cười hồn hậu vẫy chào du khách.

Thú vị hơn, du khách có thể di chuyển khá dễ dàng trên bãi đá tiếp nối trải dài để đi tham quan một vòng tròn xung quanh đảo, với những góc ngắm cảnh đẹp thay đổi theo sự hào hứng của bước chân... Kết thúc cuộc dạo chơi, du khách quay về vị trí ban đầu khi đặt chân lên đảo, tinh thần sảng khoái, cảm giác đôi chân mình như mạnh mẽ hơn khi đã trải nghiệm hết “combo 3 món”: Đường cát dưới biển - đường đất đồi núi - đường đá các kiểu.

Vịnh Hòa - Từ Nham: Biển xanh cát trắng

Thiên nhiên đã ưu ái cho Sông Cầu khá nhiều bãi biển đẹp, nổi bật trong số này là bãi biển Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh) với làn nước trong xanh, êm sóng, bãi cát trắng rộng và trải dài ngút tầm mắt. Ven bờ là những hàng dừa xen lẫn phi lao xanh ngút mắt tạo vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, bóng mát giúp du khách tận hưởng những cơn gió biển trong lành.

Điểm cộng nơi đây là khách sạn, chòi nghỉ ngơi, nhà tắm nước ngọt và vệ sinh ở khu du lịch nghỉ dưỡng biển Vịnh Hòa được xây dựng một cách tinh tế, hài hòa với thiên nhiên, tạo ra một không gian cảnh quan vừa tiện nghi vừa giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của vùng biển này. Khu du lịch phục vụ thực khách nhiều loại hải sản vốn đã nổi tiếng là tươi - ngon với giá cả hết sức dễ chịu. Đây là điểm đến rất thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn đến “đổi gió” thư giãn, tắm biển, hay tổ chức các trò chơi vận động tập thể.

Từ khu vực biển Vịnh Hòa, những ai còn muốn tiếp tục khám phá vẻ đẹp của các bãi biển hoang sơ gắn liền với cuộc sống người dân làng chài, có thể đi thêm khoảng 4 km nữa theo con đường xuyên qua những đồi cát, rừng phi lao để đến với thôn văn hóa Từ Nham (cũng thuộc xã Xuân Thịnh). Trong khu vực thôn có bãi trước, bãi sau đều đẹp, nước biển xanh trong, sóng nhè nhẹ vỗ về bờ cát trắng... Từ Nham còn có đồi cát trắng rộng lớn cho du khách trải nghiệm trượt cát và lưu lại những bức ảnh, ấn tượng đẹp về cảnh quan thiên nhiên quyến rũ của vùng đất này./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục