Hành trang lữ khách

Lạc lối ở khu du lịch Ko Tam, Đắk Lắk

Cập nhật: 23/05/2019 08:32:16
Số lần đọc: 1444
Khu du lịch Ko Tam được ví von như một “ốc đảo” xanh mát giữa chốn thành thị Buôn Ma Thuột. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian văn hóa của đồng bào người Tây Nguyên với hình ảnh nhà sàn, những vườn cây, vườn hoa xanh ngát.

Khu du lịch Ko Tam chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 km về hướng Nha Trang. Toàn bộ các kiến trúc trong khu du lịch đều được dựng bằng tre, nứa, gỗ kết hợp với nhau một cách hài hòa mang đến cho bạn một không gian hoang sơ nhưng chứa đựng những nét hùng vĩ và mộc mạc đậm chất núi rừng Tây Nguyên.

Nơi đây có thể khiến cho bất kì du khách nào ghé thăm dù khó tính đến mấy cũng cảm thấy thích thú và dễ dàng bị mê hoặc.

Ko Tam mang đến ấn tượng rất đặc biệt ngay từ ánh nhìn đầu tiên, tựa như một bức tranh nhiều mảng màu sắc khác nhau, được kết tạo từ vô số loài hoa như mẫu đơn, dã quỳ, xuyến chi…. Thêm vào đó là hồ câu nhân tạo với những chiếc thuyền thúng, tạo cơ hội cho du khách có được trải nghiệm bơi thuyền mới lạ.

Khu du lịch Ko Tam được chia thành 3 khu vực là vườn chính, nhà tre và hồ câu. Tại đây còn có nhà hàng và cà phê nằm ngay trong khuôn viên sinh thái nên rất tiện lợi để bạn lựa chọn là điểm hẹn vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc vào những ngày lễ cùng gia đình.

So với nhiều khu sinh thái ở Buôn Ma Thuột thì khu du lịch Ko Tam có diện tích khá khiêm tốn chỉ khoản 13ha, tuy nhiên bạn cũng phải mất hơn 2 giờ đồng hồ để vừa tham quan vừa check in tại đây.
 
Những con đường hoa trải dọc hai bên lối đi với đủ màu sắc vàng, hồng, tím… sẽ khiến bạn như đang lạc bước ở Đà Lạt hay Mộc Châu mộng mơ.
 
Đến Ko Tam người ta có thể chìm đắm trong những phút giây thả hồn mình vào thiên nhiên phiêu lãng trong không gian vừa hoang sơ kết hợp thêm chút hoa cỏ ven đường, màu xanh của cây cối và màu nước trong vắt của hồ câu nhân tạo. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn và có phần nên thơ.
 
Khu du lịch Ko Tam là địa điểm yêu thích của nhiều nhóm bạn và gia đình lựa chọn vào những ngày cuối tuần, bởi khi đến đây bạn không chỉ tham quan, chụp ảnh mà còn được trải nghiệm và tham gia nhiều trò chơi như: Chèo thuyền thúng, đua voi… Và tất nhiên đến với Tây Nguyên, bạn đi bất kể nơi đâu đều sẽ thấy được những kiến trúc, văn hóa mang đậm chất của người đồng bào Tây Nguyên.
 
Nếu đã vi vu khắp chốn ở Ko Tam rồi thì hãy dừng chân thưởng thức những món ăn quen thuộc và nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này nhé. Trong khu du lịch Ko Tam, ẩm thực khá phong phú và đa dạng như: Cơm lam chấm muối vừng, gà nướng, heo rừng nướng ống tre… là những món đặc sản mang hương vị riêng của KoTam.
 
Khu du lịch Ko Tam là điểm đến khá hấp dẫn cho những ngày cuối tuần để bạn đổi gió sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng.

 

Nguồn: Daktip

Cùng chuyên mục