Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Kiểm tra toàn diện các khu, điểm du lịch

Cập nhật: 06/11/2023 13:49:40
Số lần đọc: 639
Đại diện Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới Sở sẽ phối hợp với cơ quan liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.        


Lâm Đồng sẽ tiến hành kiểm tra hàng loạt khu, điểm du lịch trên diện rộng trong thời gian tới

Theo đó, thời gian kiểm tra dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 8-18.11. Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch; các điểm có bán vé tham quan, chụp hình; trong đó trọng tâm là các hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch.

Cụ thể, trên địa bàn TP Đà Lạt sẽ có 6 khu, điểm du lịch được đưa vào kế hoạch kiểm tra. Huyện Lạc Dương có số lượng được kiểm tra đứng thứ 2 với 4 khu du lịch; huyện Đức trọng có 3 khu, điểm; thành phố Bảo Lộc 2 khu, điểm. Các huyện Lâm Hà, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Di linh có 1 khu du lịch được đoàn tiến hành kiểm tra.

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra việc đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch gồm: Điều kiện pháp lý của việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh hoạt động du lịch; Việc đáp ứng các điều kiện của điểm, khu du lịch; đáp ứng các điều kiện bảo đảm an toàn cho khách du lịch đối với những sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch.

Sau đợt kiểm tra, Sở VHTTDL sẽ tổng hợp kết quả, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.11.

Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ đặc biệt chú trọng vào các loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, việc tổ chức thanh tra, kiểm tra trên diện rộng đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý nhà nước đối các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; đảm bảo mọi tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh đều tuân thủ quy định pháp luật, nhất là việc đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

“Bên cạnh đó, qua kiểm tra kịp thời nắm tình hình, chấn chỉnh và nhắc nhở đối với tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch, đặc biệt là các hoạt động ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch; phát hiện, đình chỉ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật nếu có. Ngoài ra, đoàn sẽ kết hợp công tác kiểm tra với tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật, Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn triển khai đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật khi kinh doanh”, ông Kiên cho biết thêm.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đối với du khách trong quá trình tham quan tại một số khu, điểm du lịch. Đặc biệt, 2 vụ tai nạn nghiêm trọng tại KDL Làng Cù Lần và KDL Lang Biang thuộc huyện Lạc Dương đã khiến 5 du khách nước ngoài tử vong.

Ngay sau khi xảy ra các vụ tai nạn thương tâm trên, Bộ VHTTDL đã có công văn yêu cầu tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch trên địa bàn.

Thành Khiêm

Nguồn: Báo Văn hóa - vanhoa.vn - Đăng ngày 06/11/2023

Cùng chuyên mục