Hoạt động của ngành

Lâm Đồng tạm dừng các dự án đầu tư mới về du lịch canh nông

Cập nhật: 15/09/2020 09:51:30
Số lần đọc: 720
Ngày 14/9, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tạm thời chưa xem xét chấp thuận chủ trương thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới các điểm du lịch canh nông trên địa bàn toàn tỉnh.


Du khách tham quan điểm du lịch canh nông cánh đồng hoa tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Du lịch canh nông là loại hình phổ biến, được nhiều du khách yêu thích và phát triển mạnh tại Lâm Đồng những năm gần đây. Toàn tỉnh hiện có 33 điểm du lịch canh nông. Tuy nhiên, du lịch canh nông là mô hình mới, chưa có quy định và hướng dẫn cụ thể của các bộ, ngành Trung ương, do đó quá trình phát triển đã nảy sinh nhiều bất cập. Thời gian qua, một số dự án du lịch canh nông đã xây dựng trái phép công trình kiên cố trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp, phá rừng, san gạt đất làm biến dạng cảnh quan và môi trường. 

Văn bản cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng… cùng các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát báo cáo thực trạng đầu tư các công trình trên đất, diện tích chiếm đất, mật độ xây dựng, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gắn với phát triển du lịch canh nông… Từ đó nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo một số vấn đề có liên quan đến các dự án, mô hình đầu tư điểm du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đồng bộ và phù hợp với quy định hiện hành./.

Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Cùng chuyên mục