Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên Triển lãm mỹ thuật Việt Nam có nghệ sỹ Việt kiều tham dự

Cập nhật: 27/02/2020 08:01:33
Số lần đọc: 639
Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2020 sẽ diễn ra với nhiều điểm mới.


Từ năm 2020, Triển lãm mỹ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 3 năm/lần. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo đó, lần đầu tiên, bên cạnh các tác giả là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống ở trong nước, triển lãm có sự tham gia của các họa sỹ, nhà điêu khắc là Việt kiều ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực tạo hình.

“Việc mở rộng đối tượng tham dự nhằm ghi nhận đầy đủ, toàn diện hơn những thành tựu của mỹ thuật Việt Nam. Điều này cũng góp phần giúp công chúng có cơ hội tiếp cận, thưởng thức nhiều tác phẩm có giá trị; thúc đẩy sự giao lưu, học hỏi giữa các nghệ sỹ và sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam,” ông Vi Kiến Thành cho hay.

Từ năm 2020, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam sẽ được tổ chức định kỳ 3 năm/lần nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo của giới mỹ thuật Việt Nam. Trước đây, chương trình có tên gọi là Triển lãm mỹ thuật toàn quốc, được tổ chức định kỳ 5 năm/lần.

Tác phẩm tham dự triển lãm được sáng tác trong thời gian từ năm 2016-2020, có nội dung phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng những vấn đề của cuộc sống đương đại. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo về nội dung và hình thức thể hiện.

Những tác phẩm này thuộc các loại hình: hội họa, điêu khắc, đồ họa, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, video art… Mỗi tác giả gửi tham gia tối đa ba tác phẩm. Ảnh chụp tác phẩm gửi về địa chỉ email: phongmythuatcmt@gmail.com.

Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2020 được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo, đánh giá thực trạng, xu hướng sáng tác của giới mỹ thuật Việt Nam.

Dự kiến, Triển lãm mỹ thuật Việt Nam lần này sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội. Ngoài ra, các tác phẩm chọn lọc sẽ được giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT