Hoạt động của ngành

Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc 2019 hấp dẫn du khách

Cập nhật: 12/08/2019 08:54:10
Số lần đọc: 1006
Ngày 10/8, tại Lào Cai, Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc 2019 đã khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước.

Đến với lễ hội, du khách được du ngoạn trong một “Tây Bắc thu nhỏ” với đủ đầy những sắc màu bản địa đầy hấp dẫn. Những sắc màu váy xòe sặc sỡ, những khèn hoa, phiên chợ vùng cao được gói gọn trong show diễn mỗi sáng thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

Những điệu múa truyền thống làm rộn lên không khí ngày lễ hội, và du khách thập phương thích thú say trong điệu khèn lá, hát đối, nhảy đôi… những sắc màu văn hóa Tây Bắc thú vị mà bình thường, phải tới những bản làng xa xôi mới mong tìm thấy.

Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc 2019 đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến khám phá hàng trăm món ăn đặc sản được chính bà con người đồng bào các dân tộc trong khu vực nấu.

Năm nay đặc biệt hơn, cùng với lạp xưởng, nếp nương, trâu gác bếp… thơm ngon, chảo thắng cố khổng lồ chuẩn vị sẽ được các đầu bếp bản địa nổi lửa giữa sân khu chợ vùng cao, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng thử nhất khi đến Sa Pa dịp này.

Du khách cũng được thưởng thức nhiều loại rượu độc đáo do bà con trưng cất và ủ theo phong tục truyền thống. Cụ thể như rượu thóc Thanh Kim, rượu ngô Sa Pa, rượu Táo Mèo, rượu mận đỏ Tả Van, rượu Sim San… đến các loại rượu thuốc như rượu Atiso, Rễ mật gấu, Ngọc cẩu…

Cũng tại buổi khai mạc lễ hội, Sun World Fansipan Legend đã mang tới bất ngờ chưa từng có cho du khách và người dân, khi xác lập kỷ lục Việt Nam với màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay 600 người đập sạp và 7.000 người tham gia nhảy sạp.

Màn nhảy sạp hoành tráng không chỉ làm nên một khung cảnh tươi vui, rộn ràng mà còn khuấy động không khí lễ hội, làm nên trải nghiệm có một không hai tại “thành phố trên mây.”

Ngoài ra, Lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2019 còn cuốn du khách vào đời sống Tây Bắc những ngày hội đúng nghĩa như tái hiện đám cưới người Dao truyền thống cùng hàng loạt các trò chơi dân gian tưng bừng như đẩy gậy, đi cầu một dây, nhảy sạp, đi cà kheo…

Diễn ra đến hết 10/9, đây là năm thứ ba Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy và vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống của Tây Bắc với nhiều hoạt động và trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc chưa từng có tại các mùa trước./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục