Hành trang lữ khách

Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An

Cập nhật: 11/06/2020 07:30:19
Số lần đọc: 925
(TITC) - Tối ngày 14/6/2020, Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam sẽ dệt câu chuyện Áo dài bằng sự tự hào danh thăng Việt Nam tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An..

Việc đưa các giá trị danh thắng, di sản của Việt Nam gắn với áo dài là một đề tài khó. Và thiết kế rồi trình diễn áo dài gắn với danh thắng và di sản Việt Nam còn khó hơn. Nhưng với tình yêu không giới hạn dành cho áo dài, lần đầu tiên trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An sẽ là một thử thách thực sự đặc biệt.

Trên nền nhạc Chămpa, Nhà thiết kế Cao Duy sẽ có bộ sưu tập “Thánh Địa Mỹ Sơn” trên nền ý tưởng của một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài vô cùng độc đáo. Đó không chỉ lưu giữ lại được những dấu tích cổ xưa của một nền văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật vô cùng độc đáo. Còn với Nhà thiết kế Chula với bộ sưu tập Phố cổ Hội An thì cho rằng: Di sản phố cổ Hội An là "một thực thể sống" với hai mặt giá trị cụ thể. Một bên là những giá trị văn hóa bề nổi đang được bổ sung, thay đổi thường xuyên nhằm đáp ứng với nhu cầu cần có của một thành phố du lịch. Một bên là cuộc sống thực của người dân phố Hội ngay trong lòng di sản.

Với ý tưởng xuyên suốt 17 bộ sưu tập áo dài đặc biệt gắn với các danh thắng của Việt Nam của 17 nhà thiết kế nổi tiếng được thể hiện và trình diễn bởi 200 diễn viên của Nhà hát Ký Ức Hội An, 30 người mẫu chuyên nghiệp nổi tiếng và sự có mặt của danh ca hải ngoại Elvis Phương với những tình khúc vượt thời gian. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp với không gian nghệ thuật độc đáo, sân khấu công nghệ đỉnh cao, chưa từng xuất hiện nhằm minh chứng cho sức sống mãnh liệt của chiếc Áo dài Việt Nam.

Mua combo 99.000đồng( 01 đồ ăn & 01 đồ uống bất kỳ tại làng Việt Nam) tặng vé show Áo dài vào lúc 20h00 ngày 14/6 (Số lượng có hạn) . Địa chỉ: Công viên Ấn tượng Hội An - 200 Nguyễn Tri Phương, rẽ trái, thành phố Hội An, Quảng Nam./

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục