Hành trang lữ khách

Về Cần Thơ khám phá Căn nhà màu tím

Cập nhật: 12/06/2020 09:06:13
Số lần đọc: 968
Những người yêu màu tím có thể tìm đến một địa điểm tại TP Cần Thơ: cà phê, phim trường Căn nhà màu tím, tọa lạc trên đường Chí Sinh, phường Tân Phú, quận Cái Răng. Đúng như tên gọi, từ căn nhà, vật dụng, đến luống hoa, cây cầu... đều nhuộm sắc tím.


Căn nhà màu tím thu hút khách đến tham quan, chụp ảnh.

Căn nhà màu tím cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 8 cây số. Nếu xuất phát từ quận Ninh Kiều, du khách qua cầu Hưng Lợi hoặc cầu Quang Trung rồi đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp, qua khỏi cầu Bến Bạ chừng 100m, nhìn phía tay phải có cổng chào phường Tân Phú và bảng tên đường Chí Sinh. Du khách rẽ vào, chạy thẳng chừng 1,5km là đến.

Căn nhà màu tím chào đón khách tham quan bằng không gian tím mộng mơ ngay từ cổng. Cánh cổng được sơn màu tím, phía trên là giàn hoa ti-gôn cũng rực rỡ sắc tím. Điểm nhấn trong không gian này là 3 căn nhà nổi bật với màu tím quyến rũ. Trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là ngôi nhà màu tím được “treo” trên cội bằng lăng già cũng đang trổ hoa tím lịm. Ngôi nhà này nổi bật khi nằm giữa “cù lao thu nhỏ”, với con rạch nhỏ bao quanh. Du khách bơi xuồng dọc con rạch mà ngắm nhìn sắc tím lung linh sẽ là trải nghiệm thú vị. Ngược lại, nếu du khách “leo” lên ngôi nhà màu tím này, sẽ ngắm được một phần toàn cảnh không gian Căn nhà màu tím và thu vào ống kính những góc ảnh đẹp.

Chủ nhân của Căn nhà màu tím kỳ công đến nỗi hàng trăm đôi dép, con heo đất, đến quạt gió trên trần nhà, bàn ghế, ly uống nước, thậm chí là cây cầu bắc ngang rạch hay chiếc xe đạp cũng đều “tím lịm”. Điều thú vị nữa là không gian này được trồng nhiều loại hoa kiểng đẹp với màu tím đặc trưng: cúc nút áo, hoa băng-xê, hoa mai xanh (thực ra là màu tím), bằng lăng, dừa cạn, chiều tím, hoa súng, hoa sim… Chị Huỳnh Thị Hồng Sen, chủ nhân Căn nhà màu tím, cho biết: Vợ chồng chị vốn dĩ thích màu tím nên thường hay sưu tầm, trang trí trong nhà vật dụng màu tím. Lâu dần thành nhiều, nên chị nghĩ ra ý định tạo lập không gian màu tím để chia sẻ với mọi người có cùng sở thích.

Sau thời gian ngắn mở cửa phục vụ, Căn nhà màu tím đã tạo được hiệu ứng tốt khi thu hút rất đông khách tham quan, nhất là ngày cuối tuần. Cô Trang Thị Hồng Dung, du khách đến từ Cà Mau, nói: “Cô thích màu tím hồi đó tới giờ. Thấy mấy cháu lên mạng xem Căn nhà màu tím, cô rủ đi ngay. Đúng là đẹp thật!”. Em Nguyễn Thị Tú Quỳnh, du khách đến từ Sóc Trăng, thì hào hứng: “Đúng là tím mộng tím mơ luôn, chụp ảnh rất đẹp”. Điểm chụp ảnh mà Tú Quỳnh và nhiều bạn trẻ thích nhất là trái tim khổng lồ màu tím và chiếc thang vô cực cũng tím không kém. Chỉ cần ngồi vào hai không gian này, ống kính sẽ thu vào những góc ảnh cực kỳ ấn tượng.

Vợ chồng chủ nhân Căn nhà màu tím là chị Huỳnh Thị Hồng Sen và anh Phan Thiện đều công tác trong lĩnh vực truyền hình nên họ cũng muốn lưu giữ một chút ký ức về nghề. Vậy là trong Căn nhà màu tím có phim trường mang tên “Nơi lưu giữ ký ức”. Đó là bộ sa-lông thùng, chiếc tủ ly xưa được trang trí thêm chiếc ra-dô, cây đèn dầu, bình tích bằng vỏ dừa khô, điện thoại quay số… Ngoài ra, còn có hàng trăm chiếc máy quay phim và vô tuyến có tuổi đời mấy mươi năm mang đến sự hoài cổ.

Cà phê, phim trường Căn nhà màu tím là cách làm du lịch sáng tạo, hợp xu hướng, giúp làm phong phú hơn sản phẩm du lịch phục vụ du khách khi đến với Cần Thơ.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục