Hoạt động của ngành

Lễ hội hoa anh đào Hà Nội được xác lập kỷ lục Việt Nam

Cập nhật: 24/04/2019 09:48:11
Số lần đọc: 890
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng Kỷ lục Việt Nam “Lễ Hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất” cho Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế.

Chiều 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức công bố và trao bằng Kỷ lục Việt Nam “Lễ Hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất” cho Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế.

Lễ hội hoa anh đào là sự kiện triển lãm hoa anh đào, giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư, du lịch thường niên được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu gắn kết tình hữu nghị, là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Đặc biệt, sau năm 4 năm tổ chức thành công, Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội đã thực sự trở thành điểm hẹn của người dân Thủ đô và du khách vào mỗi dịp đầu Xuân.

Hàng nghìn cành, cây hoa đã được kỳ công vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản về Việt Nam vẫn đảm bảo độ tươi thắm hấp dẫn, đã chiếm trọn tình yêu của đông đảo công chúng Việt Nam và du khách quốc tế.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc cho biết Lễ hội hoa anh đào là một lễ hội đặc sắc với nhiều sự kiện hoạt động mang ý nghĩa nhân văn. Có thể nói, lễ hội hoa chính là biểu trưng cho nền văn hóa Nhật Bản và là đại sứ văn hóa của Nhật Bản bởi nói đến Nhật Bản mọi người đều nhắc đến hoa anh đào.

Những năm qua hoa anh đào đã đến với nhiều nước trên thế giới, là biểu tượng để gắn kết Nhật Bản với các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh Lễ hội hoa anh đào không chỉ là lễ hội trình diễn hoa, giao lưu văn hóa, mà còn là hoạt động xúc tiến giao lưu thương mại, đầu tư. Nhiều hợp đồng, dự án và chương trình hợp tác giữa các địa phương hai nước đã được ký kết.

Do đó, Lễ hội hoa anh đào thực sự là sự kiện có ý nghĩa lớn, đồng thời góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Bày tỏ vui mừng khi Lễ hội hoa anh đào được xác lập kỷ lục Việt Nam, Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế chia sẻ việc nhận bằng Kỷ lục Việt Nam là niềm vinh dự lớn cho công ty, là nguồn động lực để công ty tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản cũng như Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới.

Trước đó, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản-Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 29/3-2/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã thu hút hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước thăm quan, trải nghiệm.

Lễ hội gồm chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn như trao tặng và trồng cây anh đào; trưng bày gần 3 vạn cây, cành hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam; trình diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản và Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào; hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch...

Chuỗi hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô Hà Nội, qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước, đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Đến với Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản-Hà Nội 2019, người dân Thủ đô và du khách quốc tế không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục