Hoạt động của ngành

Lễ hội pháo hoa quốc tế - ''cú hích'' cho du lịch Đà Nẵng

Cập nhật: 06/07/2023 08:42:43
Số lần đọc: 360
Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid-19, sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 thực sự là "cú hích" cho ngành du lịch thành phố biển. Qua 4 đêm trình diễn ra lễ hội pháo hoa đã có khoảng 240.000 lượt khách lưu trú tại các khách sạn tại Đà Nẵng, cho thấy sự kiện này có sức hút lớn đối với người dân và du khách.

Đầu tháng 6 vừa qua, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 chính thức khai mạc sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đêm mở màn lễ hội với sự góp mặt của những ca sĩ hàng đầu Việt Nam và phần bùng nổ pháo hoa trên bầu trời đã mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho người dân và du khách.

Màn thể hiện xuất sắc giúp đội Italy vào đêm chung kết.

Với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được kỳ vọng là “cầu nối”, tạo “cú hích” giúp khôi phục ngành du lịch thành phố Đà Nẵng sau dịch Covid-19. Ngay từ đêm thi bắn pháo hoa đầu tiên, khán đài hơn 5.000 chỗ ngồi chật kín chỗ. Ngoài ra, dọc 2 bờ sông Hàn, trên cầu quay sông Hàn, cầu Rồng và các khách sạn cao tầng còn có hàng nghìn người cũng như “bùng cháy” với pháo hoa.

Ông Nguyễn Thọ Hào (Hà Nội) đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng rất hào hứng khi xem pháo hoa: “Buổi tối hôm nay được xem bắn pháo hoa tại thành phố Đà Nẵng, được tận mắt với không khí bắn pháo hoa này rất tuyệt vời. Cảm xúc với chủ đề 'Tình yêu không biên giới' cho du khách và chúng tôi có gắn kết cho tất cả mọi người trên thế giới. Ở tất cả mọi miền trên đất nước Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế chúng ta đến với pháo hoa với tinh thần hòa bình, gắn kết của năm châu lục, cùng xây dựng thế giới hòa bình và bình yên”.

Đội Pháp xứng đáng có mặt trong đêm chung kết.

Năm nay là lần thứ 11 thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế. Sự kiện này luôn thu hút khán giả, trước mỗi đêm trình diễn luôn xảy ra tình trạng "sốt vé", "cháy vé" xem pháo hoa. Năm nay, khán đài xem pháo hoa chỉ có hơn 5.000 chỗ ngồi nên dọc bờ sông, các cây cầu trên sông Hàn, các khách sạn cao tầng đều kín người ngồi xem pháo hoa.

Ông Nguyễn Khánh Trúc - Quản lý khách sạn Homtown Riverside cho biết khách sạn có 60 phòng luôn được đặt trước mỗi đêm trình diễn pháo hoa: “Bắt đầu có pháo hoa thì chúng tôi luôn luôn kín phòng, lượng khách đặt phòng sớm rất nhiều và bán vé để xem trên tầng mái cũng hết trước mấy ngày. Tiềm năng như vậy kích cầu du lịch rất tốt. Mong thành phố có thêm có lễ hội như vậy để du lịch có thêm công việc làm”.

Việc tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã tạo nên không khí sôi động cho thành phố này. Mỗi đêm lễ hội pháo hoa thu hút hơn 60.000 lượt du khách, trong đó khoảng 1/3 là khách quốc tế. Đêm chung kết sắp diễn ra vào tối ngày 8/7 hứa hẹn sẽ là đêm trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng. Suốt 1 tháng qua Đà Nẵng luôn tấp nập khách, không chỉ các đêm bắn pháo hoa.

Theo anh Đoàn Minh Quang - quản lý một đội tàu du lịch trên Sông Hàn, tàu anh có công suất tối đa 250 ghế và đêm chung kết này đã bán hết chỗ ngồi trên tàu: “Những ngày có sự kiện diễn ra thì lượng khách dồn về Đà Nẵng rất nhiều, tạo nên hiệu ứng tích cực cho ngành dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa quốc tế như một đặc sản của du lịch Đà Nẵng rồi. Lễ hội kích cầu rất nhiều dịch vụ đi kèm như nhà hàng, khách sạn”.

Các khán đài xem pháo hoa tại Đà Nẵng luôn chật kín khán giả.

Trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng có 28 sự kiện kéo dài hơn 1 tháng qua với nhiều chương trình như Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival, đêm nhạc “Love Songs - Love Vietnam”... Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã tạo cú hích thúc đẩy du lịch thành phố phát triển mạnh. 6 tháng đầu năm nay, Đà Nẵng đã đón và phục vụ hơn 3,5 triệu lượt khách, đạt 89% kế hoạch năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 930 nghìn lượt và khách nội địa ước đạt 2.578 nghìn lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 6.200 tỷ đồng. Rõ ràng, sự trở lại của Lễ hội pháo hoa cùng hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn đã góp phần làm "hồi sinh" các hoạt động du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, lễ hội pháo hoa là sự kiện rất quan trọng của địa phương trong việc trở thành "Thành phố sự kiện": “Thành phố xác định lễ hội pháo hoa quốc tế là một sự kiện thu hút khách du lịch và thời gian vừa qua chúng tôi cũng rất quan tâm đến hoạt động này. Sau 3 năm không triển khai, lần này tổ chức lễ hội đã được nhân dân và du khách đón nhận rất tốt. Bên cạnh lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thì có nhiều những sự kiện bên lề, mà thời gian vừa qua chúng tôi ghi nhận thì được nhân dân đánh giá cao. Các hoạt động rất sôi nổi, thu hút du khách đến xem và đánh giá cao tính hiệu quả, chất lượng của những hoạt động đó”.

Thành Long

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/07/2023

Cùng chuyên mục