Non nước Việt Nam

Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm 2019

Cập nhật: 19/02/2019 08:36:38
Số lần đọc: 1045
(TITC) – Là hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Giang năm 2019, ngày 17/2/2019, tại khu vực Nhà hát văn - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương huyện Lục Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phối hợp UBND huyện Lục Nam tổ chức Khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm 2019.

Đến dự khai mạc có các đồng chí: Từ Minh Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, cùng đông đảo người dân và du khách.

Liên hoan thu hút hơn 200 nghệ nhân, cung văn, thanh đồng, diễn viên của 15 đoàn nghệ thuật, CLB hát Chầu văn trong tỉnh Bắc Giang tham gia. Đây là dịp để các đoàn nghệ thuật, các CLB hát Chầu văn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau góp phần xây dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của nghệ thuật hát Văn, hát Chầu văn. Đồng thời giới thiệu đến công chúng và du khách về những giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, hát Chầu văn trong “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tham gia liên hoan, các diễn viên, nghệ nhân, thanh đồng trình diễn hình thức: Hát Văn là dùng lời hát văn cổ phổ lời mới với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, các giá Chầu văn diễn xướng theo nghệ thuật hầu đồng truyền thống (36 giá đồng) ca ngợi các thần linh và các anh hùng có công với dân tộc.

Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm 2019 diễn ra từ ngày 17-18/2/2019.

Hồng Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT