Non nước Việt Nam

Long An: Tôn vinh nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam

Cập nhật: 01/03/2022 11:45:18
Số lần đọc: 739
Từ bao đời nay, áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, đó là trang phục không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của đất nước, dân tộc. Năm nay là năm đầu tiên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh phối hợp Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An tổ chức cuộc thi ảnh “PN Long An duyên dáng với áo dài Việt Nam” nhân kỷ niệm 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 112 năm Ngày Quốc tế PN 8/3.


Khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống, chị em PN như được tôn lên nét nữ tính, dịu dàng và tự tin hơn. Công tác tại cơ quan Hội LHPNVN huyện Vĩnh Hưng, chị Lê Thanh Thúy cảm thấy tự hào khi tuyên truyền cho nữ giới về Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam. Chị chia sẻ, mặc dù là lần đầu tiên Hội phát động cuộc thi này nhưng thật sự đã trở thành ngày hội của chị em PN.

Tại Vĩnh Hưng, Hội tuyên truyền đến các hội viên, PN cơ sở luôn chọn cho mình một chiếc áo dài làm trang phục trong các buổi họp tại các chi, tổ hội và hội họp do Hội phát động hoặc các lớp tập huấn bởi nét đẹp dịu dàng, duyên dáng và sang trọng của chiếc áo dài làm tôn lên vẻ đẹp của người PN Việt Nam. Đến với cuộc thi, chị lựa chọn hình ảnh minh chứng là những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp của PN được gặp lại nhau sau cuộc họp giao ban khai xuân đầu năm Nhâm Dần năm 2022.

Hình ảnh dự thi của thí sinh được tuyên truyền trên trang mạng xã hội của VNPT Long An và Phụ nữ Long An

Hai bà cháu trong trang phục áo dài sắc màu tươi thắm cùng dắt tay nhau giữa vườn hoa hướng dương rực rỡ chào xuân Nhâm Dần là hình ảnh dự thi của bà Nguyễn Thị Một (hội viên Hội LHPNVN xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc). Yêu thích trang phục này nên bà có nhiều bộ áo dài để mặc vào những dịp lễ, tết, đi chùa hoặc du xuân.

Đến với cuộc thi ảnh, bà rất vui nên mô tả tâm trạng bà cháu mình qua những vần thơ: “Tết này em thiệt là vui/ Đón chào tuổi mới, tới - lui nhiều nhà/ Em đi chúc tết ông bà! Chúc cho Phúc Lộc nhà nhà yên vui! Bên đường hoa nở thắm tươi/ Gió xuân lay nhẹ, hoa rơi áo bà! Bà ơi! Cháu nắm tay bà/Du xuân - Đón tết Nhâm Dần hoan ca!”.

Khi khoác lên mình chiếc áo dài duyên dáng, phụ nữ như tôn thêm nét nữ tính, dịu dàng

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm cho biết, cuộc thi ảnh “PN Long An duyên dáng với áo dài Việt Nam” lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa. Đây là hoạt động chào mừng thành công đại hội đại biểu PN các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu PN toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng thời, hưởng ứng chương trình “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”. Sau gần 1 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 939 bộ ảnh dự thi (mỗi thí sinh chỉ dự thi 1 ảnh), dự kiến trao giải vào dịp Quốc tế PN 8/3.

Điều đáng mừng là cuộc thi thu hút đông đảo các đối tượng trong tỉnh tham gia, từ cán bộ Hội, hội viên, PN, công chức, viên chức, công nhân, lao động, thanh niên học sinh, sinh viên nữ,... Đặc biệt, cuộc thi không giới hạn độ tuổi của người dự thi nên qua những bức ảnh, không chỉ có PN trong độ tuổi trẻ mà còn có những người lớn tuổi cũng tích cực tham gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn góp phần tôn vinh và khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam./.

Song Nhi

Nguồn: Báo Long An

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT