Hoạt động của ngành

Long An: Từng bước xã hội hóa thúc đẩy du lịch

Cập nhật: 02/06/2021 14:49:47
Số lần đọc: 668
Thời gian qua, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch Long An, bên cạnh đó vẫn còn một số bất cập so với yêu cầu của sự phát triển về du lịch, cần sự chung tay của các sở, ngành liên quan, đơn vị kinh doanh du lịch của tỉnh...

4 doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Công ty (Cty) TNHH Hoàn Cầu Long An vừa ký hợp đồng đồng hành tài trợ cho Long An trong suốt quá trình tham gia thành viên Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO). Để thực hiện cam kết của mình, Cty TNHH Hoàn Cầu Long An sẽ tài trợ phí tham gia thành viên 500 USD cũng như sẽ đóng phí gối đầu thường niên 3.000 USD. Không chỉ vậy, Cty TNHH Hoàn Cầu Long An cũng sẽ đồng hành tài trợ ngành Du lịch Long An trong quá trình tham gia các sự kiện, hội nghị do TPO tổ chức.

Nói về điều này, Tổng Giám đốc Cty TNHH Hoàn Cầu Long An - Trần Ngọc Nhật cho biết: “Cty có nhiều dự án, kế hoạch được phát triển và thực hiện tập trung tại huyện Đức Huệ. Đặc biệt, chúng tôi đầu tư mạnh vào việc phát triển kinh tế kết hợp phát triển xã hội, an sinh và quảng bá văn hóa du lịch tỉnh Long An. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và quyết định được đồng hành cùng du lịch tỉnh Long An trong việc tham gia TPO. Việc tham gia vào các hoạt động của TPO sẽ là đòn bẩy giúp tạo ra nhiều cơ hội kết nối, quảng bá du lịch gắn liền với cơ hội việc làm, từ đó thúc đẩy phát triển mạnh về kinh tế, ổn định đời sống trong khu vực”.

Trở thành thành viên của TPO là một bước tiến quan trọng trong công tác quảng bá và xúc tiến du lịch của Long An, giúp tỉnh kết nối với các thành phố thành viên của TPO cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch. Đây được xem là cơ hội để quảng bá du lịch Long An, góp phần phát triển các ý tưởng, chiến lược và tư duy mới phục vụ ngành Du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Chính vì thế, sự đồng hành của Cty TNHH Hoàn Cầu Long An có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá, thu hút du khách, kích cầu khôi phục du lịch Long An sau đại dịch Covid-19.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh - Đỗ Thị Kim Dung cho biết, nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến du lịch, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch luôn chú trọng việc phối hợp các doanh nghiệp (DN) làm du lịch trong tỉnh, tạo điều kiện đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần với du khách. Long An luôn chủ động tham gia các sự kiện trong khuôn khổ thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Hội nghị sơ kết, tổng kết, ký kết hợp tác, chương trình kích cầu du lịch, chương trình xúc tiến quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển du lịch,... Trong tất cả những hoạt động trên, Trung tâm luôn tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng các DN làm du lịch trong tỉnh. Đó được xem là cơ hội quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của Long An, vừa tạo cơ hội mở rộng thị trường cho các DN.

Doanh nghiệp tài trợ sản phẩm khi tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch ngoài tỉnh (Ảnh: Trung tâm cung cấp)

Nâng cao chất lượng chuỗi giá trị nhờ xã hội hóa 

Bà Đỗ Thị Kim Dung nói: “Việc xã hội hóa (XHH) trong xúc tiến du lịch tại Long An nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tạo mọi điều kiện để hoạt động XHH được đa dạng về hình thức và đạt hiệu quả tích cực. Chúng tôi tham mưu tỉnh tập trung vốn ngân sách đầu tư đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm để kích cầu XHH đầu tư du lịch, nhất là về hạ tầng kỹ thuật, tạo thuận lợi hơn cho du khách khi đến Long An. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch còn thường xuyên phối hợp các ngành liên quan theo dõi, đôn đốc các nhà đầu tư triển khai và đẩy nhanh tiến độ các dự án: Khu vui chơi giải trí Happyland, Vườn thú Mỹ Quỳnh, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười, Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Làng nổi Tân Lập, Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Láng Sen,… Và một hình thức XHH khác là phối hợp DN tham gia các sự kiện quảng bá du lịch”.

Việc các DN đồng hành, tài trợ cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà sẽ góp phần tăng cường tính liên kết trong chuỗi giá trị, hình thành nên các sản phẩm du lịch, nhất là những sản phẩm đặc thù của tỉnh. Dự kiến thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tổ chức các sự kiện: Farmtrip khảo sát các điểm đến, kết nối tour, tuyến, xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc thù; phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát xây dựng các điểm bán hàng để trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thuộc Đề án OCOP của tỉnh, gắn với các điểm du lịch, các tuyến đường giao thông chính của địa phương; khuyến khích các DN đầu tư, xây dựng các trạm dừng chân, các cửa hàng bán sản phẩm lưu niệm và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ theo các trục đường giao thông chính đến các điểm du lịch;... Theo bà Dung, tất cả hoạt động trên đều đòi hỏi sự ủng hộ và đồng hành của các DN trong tỉnh.

Bà Dung cho biết: "Khi đồng hành cùng các hoạt động của Trung tâm, có thể DN sẽ không tài trợ kinh phí trực tiếp mà thông qua các dịch vụ, sản phẩm mà Cty, DN đang sản xuất, kinh doanh. Từ đó, ngoài việc hỗ trợ Trung tâm làm tốt nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà, các đơn vị còn có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với các khách hàng trong và ngoài tỉnh".

Ngoài việc phối hợp, đồng hành cùng DN, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh còn hướng đến việc khai thác nét đặc trưng của văn hóa cộng đồng, cùng người dân tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng. Trung tâm đang lập kế hoạch mở lớp hướng dẫn kỹ năng làm du lịch theo đặc thù từng địa phương miễn phí cho người dân nhằm tạo nền tảng xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch nông thôn tại Long An.

Để đưa hình ảnh du lịch Long An đến với du khách, cần có kế hoạch thực hiện dài hạn và sự đồng hành từ nhiều phía. Việc tăng cường XHH bằng nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp hoạt động quảng bá được thực hiện tốt hơn, tăng cường tính liên kết tạo ra chuỗi giá trị trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch tỉnh nhà: Du lịch sinh thái, các khu vui chơi, giải trí, sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng, miền.../.

Quế Lâm

Nguồn: Báo Long An

Cùng chuyên mục