Tin tức - Sự kiện

MICHELIN Guide chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khẳng định thương hiệu ẩm thực Việt Nam trên thế giới

Cập nhật: 02/12/2022 10:14:02
Số lần đọc: 922
(TITC) - Sáng 1/12, tại Hà Nội, hệ thống đánh giá nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin đã tổ chức họp báo thông báo về việc chính thức ra mắt công chúng Cẩm nang MICHELIN Guide tại hai điểm đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện có sự hiện diện của ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group; bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Michelin có ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam; bà Elisabeth Boucher-Anselin, Giám đốc truyền thông Michelin Experiences; ông Chris Gledhill, Giám đốc The MICHELIN Guide khu vực Châu Á và Trung Đông; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình.

Với việc hệ thống đánh giá nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin chính thức có mặt tại Việt Nam, đưa thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào cuốn cẩm nang nổi tiếng thế giới đã giới thiệu nhà hàng của hơn 40 điểm đến, trải dài trên khắp châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông, sự kiện sẽ đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đối với nền ẩm thực Việt Nam.

Trong bài phát biểu trực tuyến, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của MICHELIN Guide gửi lời khen ngợi nền ẩm thực Việt Nam, cho rằng Việt Nam sở hữu lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, phương thức nấu ăn riêng biệt và các món ngon tinh tế, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của MICHELIN Guide (Ảnh: TITC)

Nhấn mạnh lý do chọn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai điểm đến tiếp theo của đội ngũ thẩm định viên MICHELIN Guide, ông Gwendal Poullennec nhận định, Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc cổ đặc sắc và di sản ẩm thực phong phú, nằm trên trục kết nối thương mại lâu đời. Cùng với đó, ẩm thực Hà Nội mang một nét quyến rũ lan tỏa mọi nẻo đường, trên đường phố và trong các tiệm ăn. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của đất nước, nơi giao thoa giữa ẩm thực mang hơi hướng châu Âu và phong cách truyền thống, món ngon trải dài từ những quán ăn, vỉa hè đến những nhà hàng cao cấp.

Với đội ngũ thẩm định viên từ khắp nơi trên thế giới, Michelin sẽ công nhận và đánh dấu chất lượng nhà hàng, chất lượng tay nghề của đầu bếp Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chính là hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam nhấn mạnh về tương lai tươi sáng và đầy rộng mở của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Chia sẻ về hành trình hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group để đưa MICHELIN Guide tới Việt Nam, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group cho biết, Tập đoàn Sun Group luôn theo đuổi mục tiêu bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa và vẻ đẹp của Việt Nam ra thế giới. MICHELIN Guide đến với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là một bước ngoặt quan trọng của ẩm thực Việt Nam nói chung và hai điểm đến ẩm thực nói riêng, điều này góp phần to lớn giới thiệu ẩm thực Việt Nam tới đông đảo cộng đồng những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tới, các thẩm định viên của MICHELIN Guide sẽ bắt đầu chuyến ghé thăm của họ tới hai thành phố lớn nhất Việt Nam để đánh giá chất lượng của các cơ sở ăn uống. Danh sách nhà hàng lựa chọn sẽ được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2023.

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

MICHELIN Guide được Công ty lốp xe Michelin ra mắt lần đầu vào năm 1900, để hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi. MICHELIN Guide luôn giữ cam kết ban đầu: “Cung cấp đến du khách quốc tế và thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất tại các điểm đến ẩm thực xuất sắc, nhằm tôn vinh nền ẩm thực thế giới và quảng bá du lịch”.

Các nhà hàng trong MICHELIN Guide được các thẩm định viên “giấu mặt” đánh giá độc lập, theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới. Năm tiêu chí nhất quán trên toàn cầu bao gồm:

  • Chất lượng sản phẩm
  • Tài nghệ nấu ăn
  • Sự hài hòa hương vị
  • Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn
  • Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT