Tin tức - Sự kiện

Michelin Guide Vietnam 2024 vinh danh 164 nhà hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

Cập nhật: 28/06/2024 11:26:06
Số lần đọc: 269
(TITC) - Tối 27/6, tại khách sạn InterContinental Saigon, Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin Guide Vietnam đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải cho các cơ sở ăn uống đạt giải Michelin năm 2024 khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tham dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Được sáng lập tại Pháp từ năm 1900, Michelin Guide được công bố đều đặn mỗi năm với sứ mệnh giúp việc lái xe đi du lịch và tìm kiếm những trải nghiệm khó quên trở nên dễ dàng hơn với tất cả mọi người. Ngày nay, Michelin Guide được xem như một cẩm nang ẩm thực quốc tế dành cho du khách trên khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Guide Vietnam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại sự kiện, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Guide Vietnam cho biết, thông qua việc quảng bá các địa điểm ăn uống và cơ sở lưu trú hàng đầu ở các điểm đến khác nhau, Michelin Guide nâng cao trải nghiệm cho du khách và giúp ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Những hoạt động này minh chứng cho triết lý Michelin mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cùng với tiến bộ của xã hội.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group (Ảnh: TITC)

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group, đối tác của Michelin Guide tại Việt Nam cho biết, gần 2 năm hợp tác với Michelin Guide, Sun Group đã chứng kiến những thành quả rất đáng tự hào trong hành trình đưa ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới. Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các nhà hàng được Michelin Guide lần đầu tiên vinh danh năm 2023 đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, thu hút đông đảo thực khách trong và ngoài nước.

Ông nhấn mạnh, việc hợp tác với Michelin Guide giúp Sun Group tiến gần hơn tới mục tiêu đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến ẩm thực đẳng cấp quốc tế để du khách ước ao mong được đến một lần trong đời…

Toàn cảnh (Ảnh: TITC)

Đây là lần thứ hai Michelin Guide tổ chức lễ vinh danh các địa điểm ẩm thực đáng trải nghiệm tại Việt Nam. Đà Nẵng là điểm đến lần đầu tiên xuất hiện ở giải thưởng năm nay cùng với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tất cả các cơ sở ăn uống trong cuộc tuyển chọn đều được đánh giá bởi các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide dựa trên 5 tiêu chí là chất lượng của nguyên liệu sử dụng, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa của nguyên liệu, cá tính của người đầu bếp trong món ăn và tính nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn bộ thực đơn. Những tiêu chí này được áp dụng tại tất cả các điểm đến của Michelin Guide trên khắp thế giới nhằm đảm bảo sự lựa chọn nhất quán và công bằng cũng như tiêu chuẩn thống nhất và quốc tế.

Michelin Guide Vietnam 2024 vinh danh 164 nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đặc biệt, Nén Danang (Đà Nẵng) là nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vinh dự đạt giải Sao Xanh Michelin. Đây là giải thưởng tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Có 7 nhà hàng đạt Một Sao Michelin, trong đó có 4 nhà hàng đã đạt Một Sao Michelin 2023 là Ănăn Saigon (TP. Hồ Chí Minh), Gia (Hà Nội), Hibana by Koki (Hà Nội), Tầm Vị (Hà Nội) và 3 cái tên mới là Akuna (TP. Hồ Chí Minh), La Mainson 1888 (Đà Nẵng), Royal Pavillon (TP. Hồ Chí Minh).

Có 58 nhà hàng đạt giải Bib Gourmand (nhà hàng có chất lượng món ăn ngon với giá cả phải chăng), trong đó Hà Nội: 18, TP. Hồ Chí Minh: 24 và Đà Nẵng: 16.

Có 99 nhà hàng được vào danh sách Michelin tuyển chọn (Michelin Selected List) trong đó Hà Nội: 33, TP. Hồ Chí Minh: 47 và Đà Nẵng: 19.

Trao kỷ niệm chương cho nhà hàng Nén Đà Nẵng đạt giải Sao Xanh Michelin (Ảnh: TITC)

Trao giải Một Sao Michelin (Ảnh: TITC)

Các nhà hàng nhận giải Bib Gourmand (Ảnh: TITC)

Các nhà hàng nhận giải Michelin Selected (Ảnh: TITC)

Toàn Nguyễn, nhà hàng La Mainson 1888 nhận giải Chuyên gia nếm rượu (Ảnh: TITC)

Ánh Nguyễn, nhà hàng Si Dining nhận giải Cống hiến (Ảnh: TITC)

Đầu bếp Duy Nguyễn, nhà hàng Little Bear nhận giải Đầu bếp trẻ xuất sắc (Ảnh: TITC)

Các giải thưởng đặc biệt của Michelin Guide Vietnam 2024 gồm giải Chuyên gia nếm rượu (Michelin Guide Sommeliar Award) được trao cho Toàn Nguyễn của nhà hàng La Mainson 1888 (Đà Nẵng) - nhà hàng mới đạt giải Một Sao năm nay; giải Cống hiến (Michelin Guide Service Award) được trao cho Ánh Nguyễn của nhà hàng Si Dining (Đà Nẵng) nằm trong danh sách tuyển chọn của Michelin; giải Đầu bếp trẻ xuất sắc (Michelin Guide Young Chef  Award) đã thuộc về đầu bếp Duy Nguyễn của nhà hàng Little Bear (TP. Hồ Chí Minh) - nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn của Michelin.

Sự kiện Michelin tôn vinh những thành quả lao động bền bỉ, đầy sáng tạo của các nhà hàng, quán ăn tại các thành phố sôi động bậc nhất cả nước đã truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng ẩm thực và là động lực để họ vươn lên những tầm cao mới, góp phần tô đậm thêm dấu son của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Một số hình ảnh tại lễ công bố:

(Ảnh: BTC)

(Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/6/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT