Hành trang lữ khách

Miễn vé cho phụ nữ mặc áo dài tham quan Di tích Huế dịp 8/3

Cập nhật: 07/03/2019 09:21:39
Số lần đọc: 1154
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn vé tham quan cho phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan các điểm di tích Huế đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư ngỏ các trường học về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài. Trong thư ngõ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, từ lâu Áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Huế, tạo thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Cố đô nói chung, của cộng đồng nữ giáo viên và nữ học sinh, sinh viên nói riêng.

Hưởng ứng phong trào mặc áo dài để tôn vinh nét đẹp truyền thống của Phụ nữ vùng đất Cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở, bắt đầu từ tháng 9/2018, UBND tỉnh cũng đã có quy định toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện mặc trang phục áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần.

Nguồn: NetCoDo

Cùng chuyên mục