Hành trang lữ khách

Một ngày với Đảo Ngọc (Kiên Giang)

Cập nhật: 03/12/2020 09:21:02
Số lần đọc: 780
Rời Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), tàu cao tốc lướt sóng đưa du khách đến với Phú Quốc. Một ngày với Đảo Ngọc để trải nghiệm nét đẹp lãng mạn, đằm sâu của gió biển, mưa rừng và những đặc sản ăn rồi nhớ mãi...

Biểu tượng ngọc trai ở Bãi Dài.

Đi cáp treo dài nhất thế giới

Thật tiếc khi du khách đến với Phú Quốc lại bỏ lỡ chuyến vượt biển bằng cáp treo để đi qua Hòn Thơm. Nhà ga An Thới được xây dựng theo phong cách cổ kính rất ấn tượng, nằm ven biển. Nhiều du khách nếu không muốn đi cáp treo cũng chọn ga An Thới làm nơi chụp hình, ngắm cảnh vì không gian ở đây rất đẹp, hài hòa giữa những công trình theo kiểu kiến trúc châu Âu và biển xanh bao la.

Cáp treo từ ga An Thới đến ga Hòn Thơm dài 7.899,9m, giăng qua hai hòn đảo nữa là Hòn Dừa và Hòn Rỏi. Cáp treo này đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới ghi nhận kỷ lục “Cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới”, với công nghệ cáp hiện đại, tạo cho du khách cảm giác vững chãi, không rung lắc khi ngồi trên cabin vượt biển. Thời gian khoảng 30 phút vượt biển bằng cáp treo thật sự khá ngắn để du khách cảm nhận hết vẻ đẹp mênh mông và kỳ vĩ của biển cả, núi non biển trời Tây Nam Tổ quốc. Từ trên cao, biển đảo như một bức tranh càng nhìn càng say đắm. Cảng An Thới phía xa xa chật kín những con tàu cập bến sau chuyến hải trình, trước mắt là những con tàu vươn khơi đánh cá và còn có những hòn đảo xanh như viên ngọc giữa trùng khơi... Cảm giác bay bổng giữa không trung, thu vào tầm mắt biết bao cảnh đẹp quả thật rất ấn tượng.

Hiện nay, Hòn Thơm đã được Sun World đầu tư trở thành khu vui chơi giải trí phức hợp. Cáp treo dừng lại ở ga Hòn Thơm, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn cho một chuyến khám phá. Du khách có thể tắm biển, hoặc tham gia trò chơi dưới nước ở khu nhà nổi trên biển, chèo thuyền kayak, lướt mô tô nước... Ngoài ra, ở Hòn Thơm có rất nhiều không gian lãng mạn, lạ mắt và lý tưởng để chụp ảnh, chơi trò chơi... Nếu chọn ăn trưa tại đây, du khách có thể trải nghiệm tiệc tự chọn (buffet) với giá 250.000 đồng/suất. Tuy nhiên, nếu du khách xác định chọn ăn buffet từ trước thì nên mua chung với vé cáp treo, sẽ rẻ hơn được 50.000 đồng/người. Cụ thể, giá vé cáp treo là 400.000 đồng/người; nếu mua chung với vé buffet sẽ là 600.000 đồng/người.

Chu du Đảo Ngọc

Một buổi sáng ở Hòn Thơm là vừa đủ trải nghiệm. Khoảng 12 giờ trưa, du khách sẽ lên ga Hòn Thơm về lại An Thới để tiếp tục hành trình khám phá Đảo Ngọc. Dĩ nhiên, các bãi biển là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình. Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, Bãi Vòng, Bãi Ông Lang, Bãi Gành Dầu... Thuận đường và lãng mạn nhất phải kể đến Bãi Sao, một bãi biển đẹp hàng đầu ở Phú Quốc. Cát biển ở Bãi Sao trắng ngần và mịn như bột, lại được che chắn bởi hai dải núi thoai thoải nên sóng biển vừa để du khách thả mình trong nước. Đáng kể nữa phải là Bãi Dài, ở phía Tây Bắc của Phú Quốc. Bãi Dài từng đứng đầu trong top 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Gần đây, đường xuống Bãi Dài được đầu tư thêm quảng trường với biểu tượng là viên ngọc trai nằm trong vỏ óng ánh sắc trắng ngần, rất ấn tượng.

Nếu muốn khám phá nghề làm ngọc trai và mua về làm quà những viên ngọc trai từ Đảo Ngọc, du khách có thể ghé tham quan trại nuôi ngọc trai Ngọc Hiền. Nơi đây bày bán vô số các loại ngọc trai, nữ trang cẩn ngọc trai từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, cứ khách đông, nhân viên lại trình diễn mổ lấy ngọc từ con ngọc trai còn sống để du khách trải nghiệm.

Cũng rất thú vị nếu du khách chọn tham quan vườn sim và công nghệ làm ra mật sim, kẹo sim. Hai địa điểm thu hút nhiều khách là Sim Sơn và Bảy Gáo, đều ở xã Dương Tơ. Nếu như Bảy Gáo tiên phong trong khai thác tiềm năng sim rừng Phú Quốc thì Sim Sơn hiện có khu bảo tồn cây sim rừng rất quy mô. Các sản phẩm từ sim khá đa dạng, du khách có thể dùng thử và mua về làm quà. Ở Phú Quốc, nhiều đặc sản khác cũng khiến du khách thử một lần nhớ mãi như tiêu, nước mắm, nhum... Những đặc sản này có thể mua nhiều ở các điểm du lịch, chợ...

Đêm xuống, du khách đến Dinh Cậu để ngắm di tích cổ xưa soi mình trên mặt biển và đi chợ đêm Dinh Cậu. Chợ đêm có bán rất nhiều món ngon, đặc sản, đồ lưu niệm nhưng ấn tượng nhất là hải sản. Những con tôm, ghẹ, mực... tươi ngon, chế biến tại chỗ nóng hổi sẽ khiến du khách khó quên.

Cứ vậy, một ngày với Phú Quốc trôi qua thật ngắn với những trải nghiệm ấn tượng.../.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục