Hoạt động của ngành

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến

Cập nhật: 13/05/2019 08:14:51
Số lần đọc: 896
(TITC) – Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch - do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, một số sáng kiến tập trung vào lĩnh vực đặt phòng khách sạn, homestay… nhằm hỗ trợ du khách thuận tiện trong việc đặt phòng cũng như trải nghiệm nhiều dịch vụ tốt hơn. 

Ảnh minh họa: Internet

Lấy ý tưởng từ việc kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch, sáng kiến Caroline’s Homestay (Công ty TMDV XNK Origano Vietnam) với giải pháp kết nối các hộ dân trong làng hình thành mạng lưới homestay, cung cấp cho du khách những trải nghiệm thông qua việc lưu trú cùng các hộ dân bản địa. Mô hình hiện được triển khai tại Phú Yên – địa phương trước đó hầu như chưa có loại hình du lịch này, phân khúc khách hàng chủ yếu là khách du lịch nước ngoài (chiếm 80%). 

Theo đại diện nhóm start-up, Caroline’s Homestay ra đời trong bối cảnh tình trạng người dân di cư ra các thành phố lớn ngày càng tăng khiến nhiều nét văn hóa địa phương dần bị mai một. Ngoài ra, phần lớn trẻ em nông thôn không có nhiều cơ hội tiếp xúc và học về tiếng Anh. Vì vậy, sáng kiến góp phần hỗ trợ khách du lịch khám phá văn hóa bản địa qua các hoạt động tham quan du lịch, cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm với hộ dân, từ đó giúp đem lại thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển tiếng Anh và kỹ năng mềm.

Sáng kiến OneInventory (Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu) - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn là một kênh độc lập và kết nối trực tiếp khách sạn với các đại lý du lịch, bỏ qua các bước trung gian của kinh doanh truyền thống. Theo mô tả, giải pháp này tạo ra một sàn giao dịch trực tuyến giúp các đại lý du lịch dễ dàng tiếp cận kho phòng của khách sạn, đồng bộ dữ liệu hai chiều trực tiếp với phần mềm quản lý khách sạn như ezFolio, ezCloudhotel.

Những ưu điểm của OneInventory là tiếp cận và cập nhật thông tin tới hàng nghìn công ty, doanh nghiệp; kiểm soát thông tin đại lý, thống kê, số lượng booking, doanh thu cụ thể chi tiết; linh hoạt trong việc kết hợp các dịch vụ của khách sạn để tạo gói bán phòng… Hiện tại, OneInventory đã hoàn thành xây dựng nền tảng và đang trong quá trình kêu gọi vốn đầu tư.

Vừa qua, vòng tuyển chọn cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch đã diễn ra tại TP Đà Nẵng vào ngày 27/4 và tại Hà Nội vào ngày 7/5. Dự kiến, vòng tuyển chọn tại TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 14/5 tới đây.

                                                                                                                                                                                                                        Khánh Trang

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục