Tin tức - Sự kiện

Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023 khép lại thành công, chào đón Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024

Cập nhật: 28/12/2023 13:27:57
Số lần đọc: 493
(TITC) - Tối ngày 27/12, tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023 đã long trọng diễn ra.

Toàn cảnh lễ bế mạc (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cho biết, trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã diễn ra 208 sự kiện quy mô quốc gia, quốc tế; 11 hoạt động cấp quốc gia; 164 sự kiện, hoạt động do 41 tỉnh, thành phố tổ chức hưởng ứng khắp cả nước; trong đó riêng Bình Thuận tổ chức hơn 30 sự kiện, góp phần lan tỏa vai trò của ngành du lịch đối với nền kinh tế quốc gia cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Thuận.

Lần đầu tiên, tỉnh đón hơn 8,5 triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt hơn 23.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so năm 2022 và ghi tên vào danh sách 9 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước, góp phần đưa ngành du lịch phục hồi và phát triển, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè khắp muôn nơi.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại lễ bế mạc (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Việc Bình Thuận tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 góp phần vào thành công chung của du lịch Việt Nam trong năm 2023. Chuỗi sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức mang tính đặc sắc, mới lạ, mang thế mạnh đặc trưng của tỉnh Bình Thuận đã tạo được hiệu ứng xã hội rất tốt, góp phần đáp ứng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương; quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh; góp phần nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh tỉnh Bình Thuận nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo và sự quyết tâm của tỉnh Bình Thuận là địa phương chủ trì đăng cai tổ chức đã góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023. Để phát huy tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 về “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023 với chủ đề “Hội tụ xanh”. Lễ khai mạc đã nhận được sự quan tâm tham dự của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Xuyên suốt 9 tháng triển khai Năm Du lịch quốc gia 2023, với nội dung đặc sắc, hấp dẫn, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 đã được tổ chức thành công với chuỗi các sự kiện, diễn đàn, lễ hội và hoạt động tại tỉnh Bình Thuận nói riêng và trên khắp các tỉnh, thành cả nước nói chung. Công tác tổ chức các hoạt động đảm bảo nội dung và yêu cầu đề ra, các hoạt động được triển khai bằng nhiều hình thức, phân bố đều khắp các tháng trong năm, đa dạng về nội dung, phương thức thực hiện, áp dụng số hóa, công nghệ số trong các hoạt động được quan tâm và đề cao, xứng tầm với quy mô cấp vùng và khu vực, Trung ương và quốc tế. Các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, phát triển hiệu quả, bền vững trên khắp cả nước. Kết quả thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu tại lễ bế mạc (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 12,5 triệu lượt khách quốc tế và 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng. Riêng đối với tỉnh Bình Thuận, du lịch Bình Thuận đã phát huy tốt thời cơ và cơ hội Năm Du lịch quốc gia mang lại, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với kết quả là sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, tổng thu du lịch. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bình Thuận lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có tổng thu du lịch trên 10.000 tỉ đồng.

“Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trên có sự đóng góp lớn của việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Chúc mừng tỉnh Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin tưởng rằng với quy mô cấp quốc gia, nội dung đa dạng và đặc biệt là phát huy các liên kết hợp tác trong phát triển du lịch, Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ thúc đẩy các địa phương, điểm đến trên cả nước thực hiện hiệu quả các kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về tăng tốc phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả và bền vững. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia và các sự kiện văn hóa - du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Nghi thức trao cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2024 cho tỉnh Điện Biên (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tại buổi lễ đã diễn ra nghi thức trao cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2024 cho tỉnh Điện Biên. Với chủ đề “Điện Biên - Trải nghiệm khác biệt”, Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, đặc biệt gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại buổi lễ (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tại Lễ bế mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật được dàn dựng đặc sắc, công phu với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh, Khát vọng tỏa sáng” gồm 3 chương: Bình Thuận - Hội tụ xanh; Thời khắc chuyển giao vai trò đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 cho tỉnh Điện Biên và Khát vọng tỏa sáng Biển Đông.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT