Hoạt động của ngành

Nâng cấp sản phẩm du lịch Hội An (Quảng Nam)

Cập nhật: 17/02/2023 11:59:03
Số lần đọc: 506
Gần 160 du khách Pháp đến từ Công ty Schmidt Cuisinella đã có những trải nghiệm thú vị tại làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh và Cù Lao Chàm trong chuyến hành trình khám phá các vùng quê, làng nghề TP. Hội An. 

Du khách trải nghiệm làm nông dân tại làng rau Trà Quế. Ảnh: V.L

Đầu đội nón lá, tay nắm chặt hai thanh ngang thùng nước, ông Emmanuel xăm xăm bước đi giữa các luống rau, vừa đi vừa vung vãi đôi vòi sen, những giọt nước bắn lên tung tóe trong tiếng cười thích thú của những du khách đứng xem.

 “Thật khó khăn để thực hiện công việc này” - ông Emmanuel nhận xét khi kết thúc công việc tưới rau của mình.

Du khách cỡi trâu tham quan lang. Ảnh: V.L

Ông Emmanuel là một trong số gần 160 du khách đến từ Công ty Schmidt Cuisinella (Pháp) tham gia trải nghiệm tour du lịch khám phá làng rau Trà Quế do Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC tổ chức. Trong 4 ngày lưu lại Hội An, ông Emmanuel và các đồng nghiệp đến từ Công ty Schmidt Cuisinella đã tận hưởng những phút giây vô cùng thú vị và lạ lẫm như cỡi trâu, đua xe đạp, đua xích lô, đua thuyền thúng, học trồng rau bằng phương pháp thủ công, học nấu ăn, đúc bánh xèo, làm xà phòng từ dầu ăn tái chế… những điều mà ở quê hương ông chưa bao giờ biết đến.

Làm mới, nâng cấp sản phẩm du lịch đã trở thành yêu cầu cấp thiết của các địa phương và doanh nghiệp du lịch Quảng Nam, nhất là sau đại dịch COVID-19 khi tâm lý và nhu cầu du lịch của khách đã thay đổi. Tại TP.Hội An, hầu như các sản phẩm đều được làm mới theo hướng xanh, sinh thái, thân thiện môi trường, kể cả phân loại, hạn chế khách vào phố cổ cũng đang được tính tới.

Trong chương trình khám phá các làng quê, sông nước mà Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC vừa tổ chức mới đây, hầu hết du khách đều thích thú với những trải nghiệm mới lạ như cỡi trâu, làm bánh xèo, massage, ngâm chân thảo dược... những hình ảnh dù quen thuộc bình dị ở Việt Nam nhưng không phải người châu Âu nào cũng biết đến. Chính điều này đã tạo sức hút mạnh mẽ với khách tham gia.

Du khách học nấu ăn tại làng rau Trà Quế. Ảnh: V.L

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC thừa nhận, các hoạt động, sản phẩm dịch vụ trên thật ra không lạ, tuy nhiên doanh nghiệp đã làm mới bằng cách nâng cao giá trị sản phẩm để mang đến những cảm nhận khác biệt, hướng tới dòng khách cao cấp.

“Từ sau Tết Nguyên đán đến nay ngoài những đoàn khách nhỏ, chúng tôi đã tổ chức được 2 đoàn khách MICE lớn với gần 300 người, tất cả đến từ châu Âu. Đây là dòng khách rất khó tính, từ tháng 8 năm ngoái họ đã đến Hội An khảo sát, với dòng khách MICE, giá cả không quan tâm, vấn đề là phải đáp ứng được tất cả yêu cầu dịch vụ của họ” - ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, làm mới sản phẩm trên nền tảng điểm đến cũ không chỉ mang tới sự hấp dẫn cho du khách mà còn giúp nâng cao giá trị sản phẩm dịch vụ bán cho khách hàng. Đơn cử, cũng đi xe đạp nhưng công ty sẽ tìm những cung đường đẹp thanh bình hay đua thúng sẽ được tổ chức ở những quãng sống xinh đẹp, đưa thêm các giá trị phong cảnh làng quê vào trong sản phẩm. Bù lại, giá bán những tour này có thể cao gấp 3 lần những tour thông thường.

Vĩnh Lộc

 

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 16/02/2023

Cùng chuyên mục