Hành trang lữ khách

Ngắm hoàng hôn trên “phố đảo” Bích Đầm (Khánh Hòa)

Cập nhật: 18/02/2020 08:54:53
Số lần đọc: 1068
Thuộc địa bàn thành phố Nha Trang (Khánh Hoà), Bích Đầm là một hòn đảo rất gần nhưng cũng… rất xa. Gần bởi vì hòn đảo này thuộc địa bàn phố biển Nha Trang, xa do bởi mỗi ngày chỉ có một chuyến đò từ đất liền ra đảo, nếu bạn muốn quay về phải chờ sang ngày hôm sau. Đây cũng là cơ hội để bạn được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở “phố đảo” yên bình này.


Một chiếc tàu đánh cá về bờ sau buổi đánh bắt hải sản trên biển

Đảo Bích Đầm có “mặt tiền” hướng ra biển Đông, khu làng chài được bao bọc bởi dãy núi cao hướng Đông nên ở hòn đảo này, việc ngắm bình mình trên biển là “bất khả thi”. Bù lại, khi ở trên đảo bạn có thể thoả thích ngắm hoàng hôn, nhìn mặt trời dần khuất trong khung cảnh yên bình, hoang sơ hiếm có. 

Đảo Bích Đầm được gọi tên theo làng chài xưa cũ đã hình thành ở hòn đảo cách đây hàng trăm năm trước. Tuy ở đảo nhưng nơi này vẫn được gọi là Tổ dân phố bởi thực tế thuộc địa bàn phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Đảo cách đất liền không xa. Chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ di chuyển từ đất liền sẽ ra tới đảo bằng chuyến đò duy nhất nơi đây. Mỗi ngày, chuyến đò này chỉ rời đảo để đưa người dân vào bờ từ 6 giờ sáng, đến 12 giờ trưa sẽ quay trở về. Nơi cập bến của chuyến đò là Cảng Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5 km về phía Nam.


Mặt trời dần khuất phía xa buổi hoàng hôn

Bích Đầm còn rất hoang sơ, nếu đến sớm, buổi chiều bạn có thể đi khám phá cuộc sống của ngư dân làng chài, thăm Đình Bích Đầm cổ kính được xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh, “check-in” tại hải đăng Hòn Lớn - một trong 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam và ngắm toàn cảnh đảo Bích Đầm từ trên cao. Vì dịch vụ du lịch chưa phát triển nên khi đến trải nghiệm trên đảo Bích Đầm, bạn có thể đặt trước suất ăn và nơi ở (tại nhà dân) ngay khi vừa đến đảo, sau đó có thể thoả thích đi khám phá, chụp hình sống ảo và ngắm hoàng hôn cuối chiều./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục