Tin tức - Sự kiện

Ngành du lịch Ninh Bình thực hiện tốt công tác thông tin, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch và hợp tác quốc tế

Cập nhật: 25/08/2021 09:31:28
Số lần đọc: 731
Năm 2021, đại dịch Covid 19 trên thế giới và ở Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, trong đó Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, ngành Du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ đề ra trên các mặt công tác, đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch và hợp tác quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình với du khách trong và ngoài nước, qua đó tạo bước đệm quan trọng cho các mục tiêu phát triển chung của ngành Du lịch trong thời gian tới.  

Theo báo cáo số 125/BC-SDL của Sở Du lịch về kết quả công tác tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2021; ngành Du lịch thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch; nội dung tin, bài, hình ảnh về các hoạt động du lịch Ninh Bình, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch và sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021. Duy trì tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành bằng 03 ngôn ngữ (tiếng Việt, Anh, Pháp) và trang mạng xã hội facebook bằng ngôn ngữ tiếng Việt đạt hiệu quả, thu hút trên 400 lượt khách truy cập.

Trong tháng đã viết và đăng tải hơn 100 bài viết, hình ảnh trên các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội Facebook, Zalo, nền tảng số. Duy trì, cung cấp thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch Ninh Bình tại phòng Thông tin du lịch ga Ninh Bình; rà soát các tin bài, bài viết của khách du lịch về du lịch Ninh Bình trên các trang mạng xã hội, TripAdvisor, Lonelyplanet... Tiếp tục triển khai chuyển đổi bài viết thành dạng audio, xây dựng các video để tích hợp vào các bài viết trên website. Xây dựng các ấn phẩm điện tử để đăng tải trên các trang mạng xã hội và website để quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình. Thường xuyên ghi hình, xây dựng video clip, Slide giới thiệu du lịch Ninh Bình làm tư liệu phục vụ công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Sở Du lịch đã chỉ đạo sửa chữa các cụm pano, thay mới biển quảng cáo tấm lớn bị hỏng do dông, lốc; xây dựng market Bản tin du lịch điện tử tháng 8; thiết kế và làm thủ tục xin giấy phép xuất bản tập gấp giới thiệu các khu, điểm du lịch Ninh Bình và postcard những hình ảnh đẹp của du lịch Ninh Bình; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình thực hiện chuyên đề về du lịch; chuyên mục “Đất và Người Ninh Bình”; Chuyên mục “Khám phá cùng NBTV”...

Công tác hỗ trợ khách tại các trạm Hỗ trợ khách được đảm bảo kịp thời, hiệu quả; rà soát cơ sở vật chất các trạm hỗ trợ khách, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão; triển khai xây dựng sổ tay điện tử cho nhân viên các trạm hỗ trợ khách du lịch; thành lập Bộ phận hỗ trợ khách qua tổng đài điện thoại 1900 0117 để hỗ trợ thông tin cho khách du lịch; triển khai các nội dung kỹ thuật để đưa tổng đài vào hoạt động. Thực hiện hỗ trợ cho 212 lượt khách qua số hotline.

CTV Kim Liên

 

Nguồn: ninhbinh.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT