Hoạt động của ngành

Ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020

Cập nhật: 26/06/2020 08:28:42
Số lần đọc: 701
Sáng ngày 25/6, tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Cụm thi đua số 6) các tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Phan Thiên Định đến dự và phát biểu tại hội nghị

Với chủ đề phát động thi đua năm 2020 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo và hiệu quả”, Cụm thi đua Bắc Trung bộ đã phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua của ngành. Tập trung làm tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước, chủ động thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ góp phần hoàn thành và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương trong khu vực 6 tháng đầu năm 2020. Các địa phương trong Cụm cũng đã thực hiện tốt công tác tham mưu, ban hành các văn bản quản lý nhà nước; các công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, hoạt động nghệ thuật và chiếu phim, mỹ thuật, thư viện, nhiếp ảnh và triển lãm, thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các hoạt động thể thao khác.

Một khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2020 là do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của ngành và làm đóng băng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong cả nước gần 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, các đơn vị trong Cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ có những cách làm sáng tạo đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Một số hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng đã thực hiện thành công trước dịch Covid-19 và sau thời gian giãn cách xã hội như: chương trình nghệ thuật đêm giao thừa, kỷ niệm 90 ngày thành lập Đảng, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị, đại diện Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong Cụm thi đua Bắc Trung bộ đã thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ phong trào thi đua trong 6 tháng cuối năm 2020. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ động trực quan, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ các nhiệm vụ chính trị và chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của ngành. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra quản lý các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, tập trung quan tâm các lĩnh vực, công tác trùng tu tôn tạo di tích, công tác tổ chức lễ hội, môi trường du lịch, dịch vụ du lịch và công tác phòng chống bạo lực gia đình. Tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng của từng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực Bắc Trung bộ trong năm 2020.

 

Nguồn: thuathienhue.gov.vn

Cùng chuyên mục