Hoạt động của ngành

Nghệ An: Cửa Lò phấn đấu đón và phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022

Cập nhật: 12/01/2022 10:03:17
Số lần đọc: 762
(TITC) - Đây là mục tiêu được đề ra trong Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2022 do UBND tỉnh Nghệ An ban hành vào cuối tháng 12/2021.  

Vẻ đẹp đảo Lan Châu (Cửa Lò - Nghệ An) (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, nhiều hoạt động đáng chú ý sẽ được tổ chức như: họp báo, phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền du lịch Nghệ An trong đó có du lịch Cửa Lò; Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2022 với màn bắn pháo hoa nghệ thuật; Các giải thể thao cấp thị xã, cấp tỉnh và cấp quốc gia; Chương trình âm nhạc đường phố, Hội thi hướng dẫn viên du lịch; Các Hội chợ thương mại, chợ đêm gắn với quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu của tỉnh Nghệ An…

Đồng thời, tỉnh sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch để các tổ chức, cá nhân, nhân dân và khách du lịch tự giác tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là biện pháp 5K, áp dụng công nghệ để khai báo y tế; thực hiện nghiêm hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nghệ An, các điểm du lịch an toàn với diễn biến của dịch bệnh, trong đó có du lịch Cửa Lò. Tuyên truyền về việc xây dựng môi trường du lịch Cửa Lò an toàn, thân thiện, mến khách. Đặc biệt, Nghệ An sẽ tổ chức xúc tiến du lịch tại Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam cùng một số nước trong khu vực…

Đây là chương trình quan trọng để phục hồi ngành du lịch Nghệ An sau một thời gian dài bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Đồng thời nhằm thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và mục tiêu tăng trưởng phục hồi về kinh tế du lịch của tỉnh; trong đó thị xã Cửa Lò đón và phục vụ 1,550 triệu lượt khách, đón 516.000 lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch đạt 1.522 tỷ đồng.

Đây cũng là cơ hội thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng tự nhiên và xã hội để phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Nghệ An nói chung, Cửa Lò nói riêng.

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… phục vụ du lịch được tổ chức với quy mô theo diễn biến từng cấp độ dịch và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống COVID-19 theo quy định. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; luôn chủ động, linh hoạt phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức, đón tiếp phục vụ khách du lịch, có phương án xử lý các tình huống kịp thời, hiệu quả.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục