Hoạt động của ngành

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Hội An chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022

Cập nhật: 25/03/2022 05:10:42
Số lần đọc: 649
Chuẩn bị lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo cho chương trình diễn ra vào tối 26/3 tại đảo Ký ức Hội An.  


Chương trình lễ khai mạc với các tiết mục được dàn dựng đặc sắc, công phu, hứa hẹn mang đến màn mở đầu đầy ấn tượng cho Năm Du lịch quốc gia 2022, cũng là khởi đầu cho sự trở lại của ngành du lịch Việt Nam sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ sáng ngày 24/3 tại thành phố Hội An diễn ra chương trình “Nét xưa phố Hội” kéo dài đến 27/3, mở đầu là triển lãm ảnh về vùng đất Hội An, Quảng Nam; trưng bày “Du lịch Hội An qua những trang sách” giúp du khách hiểu hơn về sự phát triển của Di sản thế giới phố cổ Hội An qua các thời kỳ.

Thành phố Hội An sẽ tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Đình làng Hội An; chương trình nghệ thuật hoạt cảnh “Trang phục Hội An - Ký ức thời gian” tại khu vực Chùa Cầu, tái hiện sống động cảnh sinh hoạt thường nhật, biểu diễn hò khoan đối đáp của người Hội An xưa. Ngoài ra, nhiều hoạt động đặc sắc như ngày hội khinh khí cầu; hưởng ứng hoạt động “Giờ Trái Đất”; không gian ẩm thực “Món xưa”; “Chợ phiên Hội An”...

Những ngày qua, Hội An tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế: “Đã xây dựng đầy đủ các kịch bản, chúng tôi khuyến khích những chương trình trọn gói có sự liên kết giữa các đơn vị nhà nước với doanh nghiệp để đảm bảo an toàn tuyệt đối, từ khâu đầu đến khâu cuối. Các khâu vận chuyển, ăn uống, lưu trú, tham quan, mua sắm của du khách phải được kiểm soát chặt chẽ”./.

Long Phi

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 24/03/2022

Cùng chuyên mục