Tin tức - Sự kiện

Nhu cầu quốc tế tìm kiếm thông tin số về du lịch Việt Nam: Hàng không ảm đạm, lưu trú được quan tâm hơn

Cập nhật: 10/02/2021 14:39:37
Số lần đọc: 928
(TITC)- Trong bối cảnh dịch bệnh đang làm gián đoạn hoạt động du lịch quốc tế, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về các điểm đến ở Việt Nam nhìn chung ở mức thấp, trong đó nhu cầu tìm kiếm thông tin về hàng không gần như không còn, tuy nhiên cơ sở lưu trú được quan tâm hơn theo từng thời điểm. Đây là kết quả phân tích dữ liệu trong khoảng thời gian 01/12/2020 đến 27/01/2021 công cụ Destination Insights của Google.

Google Destination Insights tổng hợp dữ liệu về lượng tìm kiếm của khách du lịch về các điểm đối với 2 yếu tố là hàng không và cơ sở lưu trú. Theo đó, nhìn chung trong thời gian từ 01/12/2020 đến 27/01/2021, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về các điểm đến ở Việt Nam ở mức rất thấp (Biểu đồ 1). Điều này phù hợp với tình hình thực tế Việt Nam vẫn đang tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để phòng chống dịch COVID-19 và nhu cầu du lịch sụt giảm mạnh.

Biểu đồ 1. Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về các điểm đến du lịch ở Việt Nam trong thời gian từ ngày 01/12/2020 đến ngày 27/01/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Đối với nhu cầu tìm kiếm về hàng không, đến nay, các chuyến bay thương mại quốc tế cũng chưa được nối lại. Do vậy, thực trạng này được phản ánh rất rõ trong biểu đồ thể hiện nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về hàng không ở Việt Nam. Về cơ bản, nhu cầu tìm kiếm gần như bằng không (Biểu đồ 2).

Biểu đồ 2. Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về hàng không ở Việt Nam trong thời gian từ ngày 01/12/2020 đến ngày 27/01/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Tuy nhiên, đối với nhu cầu tìm kiếm của khách quốc tế về cơ sở lưu trú lại có những điểm đáng chú ý, gia tăng ở nhiều thời điểm trong 2 tháng vừa qua (Biểu đồ 3).

Biểu đồ 3. Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về cơ sở lưu trú ở Việt Nam trong thời gian từ ngày 01/12/2020 đến ngày 27/01/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Các thị trường tìm kiếm chủ yếu là từ Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Mỹ, Pháp, Anh, Singapore, Ấn Độ. Các điểm đến ở Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất có TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Phan Thiết, Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế.

Điều này cho thấy dù thị trường du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại nhưng nhu cầu quốc tế tìm kiếm thông tin số về cơ sở lưu trú tại các điểm đến ở Việt Nam vẫn được quan tâm, một phần có thể do nhu cầu tìm hiểu về cơ sở cách ly, một phần có thể nghiên cứu, chuẩn bị cho kế hoạch du lịch trong tương lai sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Theo định hướng hoạt động của Tổng cục Du lịch, năm 2021 du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác mạnh thị trường nội địa, đồng thời chủ động xúc tiến, quảng bá thị trường nước ngoài trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ số, để sẵn sàng đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT