Hành trang lữ khách

Những điểm du Xuân không nên bỏ lỡ khi du lịch Ninh Bình

Cập nhật: 14/01/2020 13:59:46
Số lần đọc: 1489
Ninh Bình là địa phương sẽ đăng cai Năm du lịch quốc gia năm 2020. Vùng đất này hiện có khá nhiều sản phẩm nổi trội trong đó đặc biệt là du lịch sinh thái kết hợp tâm linh. Một số khu du lịch sinh thái đang phát triển mạnh mẽ như: khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, khu du lịch sinh thái Vân Long, rừng quốc gia Cúc Phương…


Đầm sen nở giữa mùa Đông ở Ninh Bình. (Ảnh: CTV/Vitenam+)

Không thể phủ nhận tốc độ phát triển mạnh mẽ của vùng đất cố đô trong những năm qua. Những danh thắng như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa, đầm Vân Long… đã trở nên nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Vậy Tết này, trong số những điểm đến đã trở nên quá nổi tiếng của Ninh Bình, du khách nên chọn điểm nào?

 “Nàng thơ của Tam Cốc”

Tuy năm du lịch quốc gia chưa chính thức bắt đầu nhưng du lịch Ninh Bình đã bắt đầu có những biến động. Theo thông tin mới nhất, giá vé vào khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ tăng thêm 50.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em bắt đầu từ ngày 19/1/2020.

Dẫu Tràng An tăng giá vé cận Tết 2020 thì Ninh Bình vẫn là điểm hút khách du Xuân với loạt danh thắng nổi tiếng.

Hang Múa tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), được mệnh danh “nàng thơ của Tam Cốc,” hay “Vạn lý trường thành phiên bản Việt,” nhiều du khách còn ví von nơi đây là thánh địa sống ảo “hot” nhất thời gian qua. Không thể phủ nhận đây chính là chốn được giới trẻ yêu thích nhất năm qua của Ninh Bình.

Với hơn 400 bậc thang rêu phong dẫn lên đỉnh núi Múa, nơi có thể ngắm toàn ảnh vùng Tam Cốc, nơi đây sở hữu vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc. Điểm đến này cũng từng được kênh truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc đến đây ghi hình.

Đặc biệt, khi đến Hang Múa, điểm “check-in” được giới trẻ gây bão mạng xã hội thời gian qua chắc chắn không thể thiếu khu vực đầm sen nở giữa mùa Đông, tháp trên đỉnh núi Múa… Các điểm này vẫn rất vô cùng hấp dẫn cho du khách thoả sức sáng tạo những bức hình ảo diệu.

Đầm Vân Long

Không quá đông đúc như Tràng An, đến với đầm Vân Long những ngày đầu Xuân du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp nên thơ, trữ tình nơi này. Mùa hoa lau tạo cho không gian đầm giống như bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp đến nao lòng.

Nếu trải nghiệm đi thuyền trên Tràng An tốn 250.000 đồng thì ở đây bạn chỉ 100.000 đồng cho một thuyền hai người. Khung cảnh yên tĩnh và cảm giác như được mình với thiên nhiên là một cảm xúc đẹp nên có vào ngày đầu Xuân.

Chùa Bái Đính


Toàn cảnh quần thể chùa Bái Đính. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Đầu năm đi lễ chùa, một trong những phong tục tốt đẹp của người Việt. Và chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình. Đây là địa danh thu hút rất đông du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Quần thế chùa có kiến trúc ấn tượng cùng những tượng Phật khổng lồ, độc đáo vẫn là điểm nhấn trong du lịch Ninh Bình nhiều năm qua.

Tam Cốc-Bích Động

Thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, vẻ đẹp Tam Cốc-Bích Động được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động.” Khung cảnh nơi đây là sự kết hợp hài hòa của sơn và thủy hữu tình.

Giống như là tiên cảnh, để thăm thú nơi này, du khách sẽ di chuyển bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trong veo và mềm mại vào sâu bên trong khu danh thắng.


(Ảnh: M.Mai/Vitenam+)

Động Am Tiêm

Địa danh từng từng xuất hiện trên nhiều bộ phim, MV ca nhạc này cũng thực sự là điểm đến hấp dẫn dịp Tết 2020. Đây là di tích quốc gia nằm trong quần thể Hoa Lư, nó cũng được giới trẻ gọi với cái tên “Tuyệt tình cốc phiên bản Việt.”

Động Am tiên có địa thế vô cùng đặc biệt khi được bao bọc trong lòng núi, cùng mặt hồ xanh biếc soi bóng núi. Con đường bao quanh trong lòng động đẹp và lãng mạn với tiếng vó ngựa chiều vang vẳng.

Du lịch hang động trong lòng di sản đang là kế hoạch chiến lược của tỉnh Ninh Bình thời gian tới, tập trung chính vào tuyến du lịch mới là du lịch khám phá hang động trong quần thể danh thắng Tràng An (hang Đột-đền Suối Tiên), Hang Chùa, Hang Bụt, hay tuyến du lịch Thạch Bích-Thung Nắng, đặc biệt là vườn chim Thung Nham.

Ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch, tỉnh Ninh Bình khẳng định: “Chúng tôi đã và đang tập trung khai thác du lịch hang động, nhất là trong quần thể danh thắng Tràng An, nằm trong quần thể di sản thế giới.”

Quyết tâm này cũng dựa trên điều kiện Ninh Bình hiện có khoảng hơn 230 hang động lớn, nhỏ, trong đó trên 60% là hang động nước và đó chính là đặc trưng của sản phẩm du lịch Ninh Bình./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục