Non nước Việt Nam

Những món ăn phải thử khi đến Sapa mùa đông

Cập nhật: 08/11/2022 14:00:53
Số lần đọc: 745
Mùa đông Sapa luôn là thời gian thu hút nhiều khách đến trải nghiệm. Bởi hành khách không những được ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn Sapa trong tiết trời lạnh đặc trưng rừng núi Tây Bắc. 
Hiện tại, mọi người có thể di chuyển theo tuyến xe Hà Nội Sapa với tổng thời gian đi đường dự kiến từ 5-6 tiếng.
 
1. Đồ nướng Sapa 
 
Đồ nướng Sapa nhất định là món ăn mà mọi người không nên bỏ lỡ khi đến mảnh đất Tây Bắc này. Trong tiết trời lạnh mọi người quây quần bên bếp lửa thưởng thức những món nướng thơm nức mũi được tẩm ướp đậm đà gia vị thì còn gì tuyệt bằng. 
 
Sapa có rất nhiều món nướng để khách trải nghiệm như trứng nướng, thịt lợn nướng, rau cải mèo cuốn thịt bò nướng, ngô tím nướng,... Đồ nướng Sapa được bày bán rất phổ biến không hề khó tìm mua thưởng thức. Đặc biệt, nếu mọi người di chuyển bằng tuyến xe khách Hà Nội Sapa sẽ bắt gặp rất nhiều địa điểm bán đồ nướng dọc đường.
 
2. Thịt trâu gác bếp
 
Thịt trâu gác bếp hay còn được biết đến với tên gọi khác như thịt trâu hun khói, thịt trâu khô, thịt treo bếp,.. Đây là món ăn đặc sản cực nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc. Miếng thịt trâu dày dặn được ướp mắc khén, gừng, ớt, tiêu, sả,... được hun khói bằng lá ngải cứu đến khi chín. Thịt khi ăn không hề bị khô mà vẫn mềm ngọt, dai nhẹ. Mọi người có thể chấm thêm với mắc khén hoặc tương ớt tăng thêm hương vị. 
 
 
3. Cơm lam 
 
Cơm lam có cách làm không hề cầu kì nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn. Ống cơm lam nóng hổi được lấy từ bếp than nóng mềm dẻo nhất định sẽ khiến thực khách khó quên. Đặc biệt, cơm lam thường được ăn cùng với muối vừng, thịt nướng, trứng nướng,...Hơn cả, mức giá của cơm lam rất rẻ chỉ khoảng 10 000đ/ống.
 
4. Cốn sủi
 
Cốn Sủi là món ăn mà khách hàng không nên bỏ lỡ khi tới Sapa vào mùa đông. Cốn Sủi có gốc Hoa. Món ăn này khá giống phở bởi được làm từ loại mì dẹt. Một bát cốn sủi đầy đủ có khoai rán giòn, thịt thái sợi. Điểm nhấn độc đáo của món ăn này chính là nước sốt đậm đà chế biến từ nhiều nguyên liệu chỉ có ở Tây Bắc. Thực khách thưởng thức cốn sủi sẽ cảm nhận rõ vị mềm ngọt của thịt, bùi bùi sợi mì, thơm mát rau sống, béo ngậy lạc rang,...
 
5. Lẩu cá hồi
 
Lẩu cá hồi không nhưng giàu dinh dưỡng mà hương vị vô cùng hấp dẫn. Sapa nổi tiếng với những cửa hàng lẩu cá hồi chất lượng cao. Cá hồi làm lẩu được chế biến từ loại cá nuôi dưới chân núi Thác Bạc. Thịt cá chắc nịt, béo ngậy không hề bị tanh được ăn kèm với nhiều loại rau. Cùng bạn bè, người thân quây quần bên nồi lẩu nóng nhâm nhi thêm chút rượu ngô trong tiết trời se se lạnh Tây Bắc nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn.
 
6. Xôi ngũ sắc
 
Xôi ngũ sắc là món ăn đặc trưng của người Tày. Món ăn này thường xuất hiện vào các dịp lễ Tết hoặc mỗi khi nhà có khách quý đến chơi. Xôi được nấu bằng gạo nếp cùng với các loại lá cây rừng tạo thành 5 màu tự nhiên. Người dân quan niệm 5 màu xôi tượng trung cho 5 nguyên tố kim - mộc - thủy - hỏa - thổ.
 
 
Xôi sau khi nấu xong sẽ được đóng thành hình bông hoa 5 cánh, mỗi cánh một màu trông vô cùng bắt mắt. Xôi ngũ sắc mềm dẻo, nóng nghi ngút khói ăn cùng chút thịt trâu gác bếp hoặc với muối vùng đã chinh phục rất nhiều thực khách khó tính khi du lịch Sapa. 
 
7. Bánh hạt dẻ
 
Bánh hạt dẻ Sapa là loại bánh được rất nhiều khách du lịch mua về làm quà mỗi khi tới thị trấn sương mù. Nguyên liệu chính làm bánh là bột mì và hạt dẻ. Bên ngoài vỏ bánh mềm mỏng được rắc chút vừng hoặc mè thơm phức. Bên trong là lớp nhân nghiền nhuyễn từ hạt dẻ, bơ, đậu xanh thơm ngon, ngọt nhẹ. Loại bánh này có thể để được từ 2-3 ngày nên khách đi xe hoàn toàn có thể mua mang về cho mọi người ở nhà. 
 
8. Thắng cố 
 
Thắng cố là món ăn đặc trưng của người H’Mông. Món ăn này được chế biến từ thịt ngựa và nội tạng ngựa. Nước dùng món thắng cố được nấu từ xương ngựa kết hợp thêm nhiều gia vị như hoa quế, hồi, tiêu, thảo quả,... Thắng cố sau khi nấu xong mềm, ngọt, ăn có vị béo nhẹ và mang một hương thơm vô cùng đặc trưng. Đây là món ăn nhiều du khách nghĩ khó ăn. Tuy nhiên, hương vị lại rất hấp dẫn. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ món ăn này khi đến Sapa. 
 
Trên đây là 08 món ăn hành khách nên thưởng thức khi đến Sapa. Các món ăn tuy được chế biến đơn giản không quá cầu kỳ nhưng lại mang hương vị cực hấp dẫn mà chỉ tìm thấy ở mảnh đất Tây Bắc Sapa Lào Cai. Đặc biệt, giá thành các món ăn lại vô cùng phải chăng.
 
Nguồn: motogo.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT