Non nước Việt Nam

Những món đặc sản Ninh Thuận khiến du khách không thể kìm lòng

Cập nhật: 12/05/2020 10:25:37
Số lần đọc: 959
Ninh Thuận, vùng đất đầy nắng, đầy gió không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ xinh đẹp, vườn nho trĩu quả bạt ngàn… mà còn có những món ăn vô cùng đặc biệt.

Bánh canh chả cá

 

Là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của miền biển, bánh canh chả cá Ninh Thuận với vị ngọt mát, thanh đạm nhưng cũng đủ sức làm say lòng du khách.

Tô bánh canh nghi ngút khói, ngon mắt với màu vàng của những lát chả cá chiên, chả cá hấp, màu xanh của lá hẹ xắt nhỏ. Sợi bánh canh dai vừa đủ, lát chả cá đậm đà, nước lèo ngọt thanh làm nên món ăn dân dã tròn vị xứ biển.

Bánh hỏi lòng heo

 

Nằm trong list danh sách những món phải ăn cùng bạn bè và gia đình khi đến Ninh Thuận. Bánh hỏi lòng heo là món bạn phải thử một lần.

Thứ bánh hỏi có màu trắng đục, dai mềm vừa đủ. Bánh hỏi ngon phải đi kèm với lá hẹ tươi xắt nhỏ, dầu phi hành trộn đều trên những miếng bánh. Bánh thêm chút dầu hành, lá hẹ, ăn ngon mà không ngán. Thưởng thức từng miếng bánh, cuốn với lòng heo chấm vào mắm, ngon tuyệt.

Các món từ thịt dê, cừu

Nghề chăn nuôi cừu và dê ở mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió đã tạo nên một sức hấp dẫn riêng thu hút lượng khách ghé thăm vùng đất này mỗi năm. Số lượng cừu và dê được nuôi ở Ninh Thuận lên đến hàng ngàn con, chủ yếu là để lấy thịt, chế biến thành nhiều món ăn đặc sản.

Thịt cừu và thịt dê ở Ninh Thuận được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như nướng muối ớt, nướng mật ong, lẩu… món nào du khách cũng thích mê dù chỉ 1 lần thưởng thức

Nem chua Phan Rang

 

Những chiếc nem chua Phan Rang được gói nhỏ xinh đẹp mắt, khi ăn cảm nhận được vị dai giòn của thịt, cay nồng của các loại gia vị… cũng nằm trong danh sách các món ăn đặc sản Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ qua.

Để làm được những miếng nem ngon người Ninh Thuận phải tất bật từ lúc sáng sớm, đi mua những miếng thịt tươi ngon, mới cho ra lò những miếng nem màu đỏ au trông bắt mắt.

Nguồn: doisongvietnam.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT