Hành trang lữ khách

Ninh Thuận - Vùng đất đâu chỉ có nắng và gió

Cập nhật: 29/10/2020 11:07:50
Số lần đọc: 790
Hình ảnh những bãi biển trong xanh, những đàn cừu trắng trên đồng cỏ hay những vườn nho sai trĩu quả đã làm hút hồn bao du khách khi ghé thăm mảnh đất Ninh Thuận.
Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, Ninh Thuận được ví là vùng đất “gió như phang, nắng như rang” bởi lượng mưa ít và nhiều giờ nắng nhất cả nước. Không chỉ gắn liền với nắng gió, vùng đất này còn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, những bãi biển xanh cát trắng cùng nhiều điểm đến tham quan hấp dẫn.
 
 
 
Để đến Ninh Thuận, du khách có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy, máy bay hoặc tàu hỏa. Bạn có thể đi du lịch Ninh Thuận vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng thích hợp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này là lúc biển Ninh Thuận đẹp nhất, nước trong xanh và sóng lặng.
 
Nhắc đến Ninh Thuận là nhắc đến những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam với một bên là biển, một bên là núi hay những đồi cát vàng. Được tự do chạy xe máy đi qua những cung đường ven đường chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
 
 
 
Du khách có thể chọn cung đường ven biển từ Cà Ná đến Ninh Chữ để khám phá ngọn Hải đăng trăm tuổi hay cồn cát hoang sơ ở Mũi Dinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cung đường từ Bình Tiên đến Ninh Chữ để ngắm nhìn những bãi biển đẹp như bãi biển Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái… Đặc biệt, trên cung đường này bạn còn đi qua Vườn Quốc gia Núi Chúa với 3 mặt giáp biển.
 
Trong hành trình khám phá Ninh Thuận, du khách có thể dừng chân tại vịnh Vĩnh Hy, được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Tại đây, bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản tươi sống.
 
Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình mà bạn không thể bỏ qua chính là Hang Rái. Được đặt tên như vậy là vì trước kia loài rái cá hay tìm đến đây sinh sống. Ghé thăm Hang Rái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau cùng thác nước trên biển duy nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn cắm trại qua đêm tại đây để ngắm khung cảnh bình minh.
 
 
 
Mặc dù thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa biển động nhưng đây lại chính là thời điểm Hang Rái đẹp nhất. Vào lúc này, những mảng rêu xanh sẽ phủ kín bãi đá, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
 
Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh đồng quê thì có thể ghé thăm những cánh đồng chăn thả cừu nổi tiếng tại đây. Đồng cừu Suối Tiên và đồng cừu An Hòa là những nơi chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất ở tỉnh Ninh Thuận.
 
Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống du mục hoang dã cũng như vui đùa và chụp ảnh bên những chú cừu ngộ nghĩnh, đáng yêu. Thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm đồng cừu là vào khoảng 8h đến 9h hoặc từ 15h đến 16h.
 
 
 
Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cái nắng gió của miền đất Ninh Thuận thì hãy đến với khu vực Mũi Dinh. Mũi Dinh khá vắng vẻ và yên bình. Tại đây có khu du lịch Tanyoli được ví von như ngôi làng Mông Cổ thu nhỏ với khu vực lều trại cùng cảnh vật mang phong cách hoang dã. Giá vé vào thăm quan tại đây vào khoảng 50 nghìn đồng/người.
 
Ngoài cắm trại, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi khác như bắc cung, cưỡi ngựa, trượt cỏ, đi xe địa hình chinh phục đồi cát Mũi Dinh… Đặc biệt, ở khu du lịch Tanyoli còn có dịch vụ cho thuê trang phục thổ dân phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.
 
Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng, Ninh Thuận cũng được biết đến là vùng trồng nho có quy mô lớn ở Việt Nam. Nho chính là đặc sản và là niềm kiêu hãnh của người dân nơi đây. Chính vì vậy, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không đến tham quan những vườn nho tại đây.
 
 
 
Du khách có thể tìm thấy vườn nho ở bất cứ đâu trên dọc đường đi. Ngắm nhìn những vườn nho sai trĩu quả sẽ khiến bạn không khỏi thích thú. Bạn có thể vào tham quan, chụp ảnh thoải mái và ăn nho miễn phí ngay tại vườn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua về với giá khoảng 40 nghìn đồng/cân.
 
Từ khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm nho chín. Nếu đến Ninh Thuận đúng dịp này, bạn còn có thể thưởng thức rượu nho đã ủ kỹ hay những ly siro nho mát lạnh ngay tại vườn.
 
 
 
Đặt chân tới mảnh đất Ninh Thuận, bạn cũng đừng quên khám phá những món ăn đặc sản ở đây. Bên cạnh các món ăn từ thịt dê, thịt cừu, du khách còn có thể thưởng thức một số món ăn nổi tiếng khác như cơm gà Phan Rang, bún sứa, bánh xèo, bánh căn, bún mắm nêm, bánh canh chả cá, bánh tráng mắm ruốc…
 
Nguồn: Dân Trí

Cùng chuyên mục