Hoạt động của ngành

Phiên họp đặc biệt Hội đồng MTCO phỏng vấn trực tuyến ứng viên dự tuyển Giám đốc Điều hành MTCO

Cập nhật: 27/08/2021 08:29:13
Số lần đọc: 884
(TCDL) - Ngày 26/8/2021, Tổng cục Du lịch và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) đã tham gia Phiên họp đặc biệt Hội đồng MTCO phỏng vấn trực tuyến ứng viên dự tuyển Giám đốc Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Công (MTCO).

Tham dự cuộc họp có đại diện cơ quan du lịch quốc gia 6 nước Campuchia, Trung Quốc, Lào, Mianma, Thái Lan và Việt Nam. Thực hiện phân công của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự. Phiên họp được tổ chức trực tuyến với nội dung và mục đích phỏng vấn 3 ứng viên dự tuyển vị trí Giám đốc Điều hành MTCO để lựa chọn người phù hợp nhất lãnh đạo Văn phòng MTCO trong 2 năm tới.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại Phiên họp

Giám đốc điều hành MTCO có 03 nhiệm vụ chính: Điều phối và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch chung Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS); Làm Ban thư ký cho Nhóm Công tác Du lịch GMS; Điều phối và tìm kiếm tài trợ từ các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển nhằmthực hiện Chiến lược Du lịch Tiểu vùng giai đoạn 2016-2025.

Trước đó, từ tháng 6/2021, thông tin về tuyển vị trí Giám đốc Điều hành MTCO đã được đăng tải công khai rộng rãi trên website của cơ quan du lịch quốc gia 6 nước Tiểu vùng và website của MTCO cũng như một số báo chuyên ngành du lịch để các ứng viên quan tâm có 3 tuần chuẩn bị hồ sơ dự tuyển.

Các ứng viên nộp hồ sơ vào vị trí này cần đáp ứng các tiêu chí như: Kinh nghiệm làm việc với các chính phủ; Kiến thức về ngành du lịch và lữ hành trong khu vực và toàn cầu, tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững; Kiến thức về GMS/Khu vực ASEAN; Mối quan hệ với các Đối tác phát triển, Tổ chức tài trợ, Truyền thông và Khu vực công; Các phẩm chất lãnh đạo, giao tiếp, quản lý dự án;Trình độ học vấn phù hợp; Chuyên môn kỹ thuật (công nghệ/kỹ thuật số/truyền thông xã hội, nghiên cứu, tiếp thị, hoạt động, tài chính); Hiểu biết về Du lịch Mekong (MTCO, Destination Mekong, và các chương trình và sáng kiến ​​liên quan); Tư duy về tính bền vững, hợp tác và phát triển đối tác công tư,...

Ông Jens Thraenhart, Giám đốc điều hành hiện tại của MTCO đã được các nước GMS thống nhất cho thôi việc trong tháng 9/2021 theo nguyện vọng cá nhân. Ông sẽ thực hiện bàn giao lại công việc, tài sản cho Giám đốc điều hành MTCO mới trước khi rời Văn phòng MTCO.

Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)

Cùng chuyên mục