Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với Quảng Bình về phát triển du lịch

Cập nhật: 21/02/2022 20:59:26
Số lần đọc: 667
(TITC) - Ngày 19/2, tại Quảng Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với Sở Du lịch Quảng Bình về phát triển du lịch tỉnh và kế hoạch đón khách quốc tế trong năm nay.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi làm việc (Nguồn: Báo Quảng Bình)

Theo báo cáo của Sở Du lịch, do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2021, du lịch Quảng Bình ước đón 570.000 lượt khách, giảm 60% so với năm 2020, khách quốc tế ước đạt 5.700 lượt khách, giảm 90%.

Mặc dù, lượng du khách giảm nhưng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và du lịch Quảng Bình vẫn được các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đánh giá là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.

Với mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022, ngay từ đầu năm, Quảng Bình đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để khởi động lại các hoạt động du lịch. 

Tổng số khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2022 dự ước đạt 96.530 lượt khách, trong đó khách nước ngoài khoảng 700 khách. Ngành du lịch Quảng Bình cũng đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến và chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. 

Toàn cảnh buổi làm việc (Nguồn: Báo Quảng Bình)

Đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua dù bị tác động lớn từ dịch bệnh, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Quảng Bình là một trong các địa phương tiên phong đón khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19, cũng như có những sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Ngành du lịch Quảng Bình cũng đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. 

Phó Tổng cục Hà Văn Siêu mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm đầu tư để ngành du lịch nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 

Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị Quảng Bình cần nhanh chóng chuẩn bị lộ trình, dịch vụ, hoàn thiện các sản phẩm, để đến ngày 15/3 sẵn sàng mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế; đồng thời khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Quảng Bình trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục