Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tham dự Hội nghị giới thiệu du lịch Thành Đô (Trung Quốc) tại Hà Nội

Cập nhật: 04/06/2019 15:09:06
Số lần đọc: 961
(TITC) - Ngày 3/6/2019, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Du lịch Thành Đô - Hà Nội 2019 do Cục Văn hóa - Du lịch Thành Đô (Trung Quốc) tổ chức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã đến dự và phát biểu tại sự kiện. 


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tham quan trưng bày ảnh đẹp về Thành Đô

Với chủ đề “Đưa gấu trúc ra thế giới – Tứ Xuyên xinh đẹp”, hội nghị được tổ chức nhằm tìm hiểu tình hình phát triển du lịch Hà Nội, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Thành Đô và Việt Nam, tăng cường hợp tác song phương trong các dự án du lịch, đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thành Đô, Tứ Xuyên.


Toàn cảnh hội nghị

Thành Đô là trung tâm của tỉnh Tứ Xuyên, đây là thành phố thuộc tỉnh, đông dân thứ năm Trung Quốc với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời và là một trong những trung tâm giao thương quan trọng của Trung Quốc. Nơi đây có 5 di sản thế giới là Khu bảo tồn Gấu trúc, Khu Du lịch Cửu Trại Câu, Nga My Sơn, Đại Phật Lạc Sơn, Thanh Thành Sơn.

Bên lề hội nghị đã diễn ra chương trình nghệ thuật trình diễn loại hình opera đổi mặt đặc sắc trong văn hóa Thành Đô, trưng bày ảnh đẹp về Thành Đô, giới thiệu một số sản phẩm du lịch Thành Đô quanh chủ đề gấu trúc, sản phẩm du lịch theo mùa và giao lưu với các doanh nghiệp, báo chí Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh Tứ Xuyên, thành phố Thành Đô tại Việt Nam và vẻ đẹp hấp dẫn của các điểm đến Thành Đô đối với du khách Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, kết nối hàng không và giao lưu văn hóa tương đồng là điều kiện tốt để tăng lượng khách trao đổi hai bên. Phó Tổng cục trưởng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ cùng nỗ lực, triển khai các hoạt động đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, tăng cường hiệu quả họp tác và thúc đẩy phát triển du lịch hai bên.

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục