Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy dự khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”

Cập nhật: 22/11/2021 06:36:34
Số lần đọc: 591
(TITC) - Tối 20/11, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”. Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, góp phần phục hồi hoạt động du lịch và khẳng định Lào Cai đang là điểm đến an toàn trong trạng thái bình thường mới.  

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc

Dự Lễ Khai mạc có Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai - Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Phạm Văn Thủy cùng lãnh đạo đại diện các sở, ngành, địa phương và nhân dân trong vùng.

“Festival tinh hoa Tây Bắc” là sáng kiến của tỉnh Lào Cai được 8 tỉnh Tây Bắc ủng hộ nhằm xây dựng chương trình trở thành sự kiện thường niên với sự tham gia của Thành phố Hồ Chí Minh. Các địa phương mong muốn từng bước đưa sự kiện này trở thành thương hiệu độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế. Đồng thời đây cũng là một sân chơi bổ ích để nhân dân các dân tộc hội tụ, chia sẻ, tăng cường tình đoàn kết, tôn vinh giá trị văn hóa của dân tộc mình và đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Báo Lào Cai

Đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Lào Cai nhằm khởi động chương trình nghệ thuật, giới thiệu thời trang thổ cẩm, văn hóa đặc trưng của Lào Cai và tái hiện Chợ tình Sa Pa.

Tại lễ khai mạc, đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức Chương trình thời trang nghệ thuật có chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”. Đó là thổ cẩm khi gắn liền với những câu chuyện tình yêu được “thổi hồn” mới mẻ, sống động, phản ánh rõ nét hơn bức tranh chân thực về đời sống của đồng bào dân tộc. Những câu chuyện tình yêu gắn với trang phục, họa tiết, màu sắc thổ cẩm, kết hợp giữa hiệu ứng âm nhạc, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật, ngôn ngữ múa… chứng minh sức sống mãnh liệt, sáng tạo hoàn hảo từ chất liệu rực rỡ sắc màu cuộc sống, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của trang phục các dân tộc.

Chương trình thời trang nghệ thuật có chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”. Ảnh: Báo Lào Cai

Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng: Duy Nguyễn, David Minh Đức, Vũ Việt Hà, Quang Huy, Trần Thanh Mẫn, Minh Minh, Xuân Nguyễn, thổ cẩm Lan Rừng, các nghệ nhân làng nghề thổ cẩm, các người mẫu chuyên nghiệp. Hình ảnh Lào Cai, Sa Pa được kết hợp xuất hiện trên nền chương trình nghệ thuật biểu diễn của nghệ sỹ Ngô Hồng Quang, nhóm nghệ sĩ Đàn Đó, nghệ sĩ Trung Lương, ca sĩ Hoàng Dương và Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai.

Biểu diễn trò chơi dân gian thu hút du khách. Ảnh: Báo Lào Cai

Đến Sa Pa dịp này, du khách còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa tái hiện Chợ tình Sa Pa và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch "Dệt tình Sa Pa" với một không gian mở, được nghe, được thấy và trải nghiệm những nét đẹp trong đời sống văn hóa của các dân tộc Lào Cai.

Tái hiện tục kéo vợ - một nét văn hóa làm nên Chợ tình Sa Pa. Ảnh: Báo Lào Cai

Thông qua chương trình này, tỉnh Lào Cai mong muốn kích hoạt lại các hoạt động du lịch trên địa bàn, quảng bá các chương trình du lịch của địa phương trong trạng thái bình thường mới.

Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai 2021 diễn ra đến hết ngày  21/11/2021./.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc và không gian du lịch chợ tình Sa Pa do Ban Tổ chức cung cấp:

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT