Tin tức - Sự kiện

Việt Nam, Liên bang Nga hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa, phục hồi du lịch

Cập nhật: 18/11/2021 13:48:07
Số lần đọc: 669
(TITC) - Sáng 17/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng có buổi tiếp và làm việc với ngài Bezdetko Gennady Stepanovich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam về hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa cùng dự buổi tiếp.  

Việt Nam, Liên bang Nga hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa, phục hồi du lịch. Ảnh TITC

Theo đó, hai bên đã xây dựng dự thảo Chương trình hợp tác văn hóa giai đoạn 2022-2024 và hy vọng sẽ được ký kết nhân dịp chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam tới Liên bang Nga sắp tới. Trên cơ sở khung chương trình hợp tác, hai bên sẽ triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa như Tuần văn hóa, Ngày văn hóa, diễn đàn văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Nga và đặc biệt là Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam trong lễ bế mạc năm chéo Việt Nam - Nga (năm 2022).

Hai bên cũng nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong phục hồi khách du lịch giữa hai nước và triển khai Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giai đoạn 2019-2024. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, giai đoạn đầu ở các địa phương Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Cùng với việc Bộ Giao thông vận tải cho phép mở đường bay quốc tế, Bộ Ngoại giao đàm phán công nhận lẫn nhau hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế triển khai tiêm phòng và hướng dẫn các điều kiện y tế, Việt Nam sẽ sớm đón khách Nga tới Việt Nam. Liên bang Nga cũng rất mong muốn đón khách Việt Nam sang qua đường hàng không.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Từ ngày 18 đến 23/11 tới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga sẽ phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh “Di sản thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày các bức ảnh ấn tượng về các di sản văn hoá, di sản thiên nhiên tại Việt Nam và Liên bang Nga đã được UNESCO ghi danh là di sản thế giới, cùng với ảnh của một số loại hình, danh hiệu di sản được UNESCO công nhận.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT