Hoạt động của ngành

Phú Quốc tiếp tục hấp dẫn du khách quốc tế

Cập nhật: 25/10/2023 11:12:44
Số lần đọc: 586
Hồi đầu tháng này Tạp chí Condé Nast Traveler (CN Traveler) của Mỹ bình chọn Phú Quốc trong danh sách 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á. Trước đó, nhiều hãng truyền thông thế giới dành bình luận tích cực cho Phú Quốc. Điều này tiếp tục cho thấy sức hút của “đảo ngọc” trong mắt du khách quốc tế.


Bãi Kem từng được đánh giá vào top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.(Ảnh: CTV)

Condé Nast Traveler: Phú Quốc thuộc 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á 2023

Tạp chí Condé Nast Traveler (CN Traveler) của Mỹ đầu tháng này đã công bố danh sách giải thưởng Reader’s Choice Awards 2023. Với 88,89/100 điểm do độc giả bình chọn, “đảo ngọc” Phú Quốc đứng thứ 8 trong danh sách 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được độc giả của Condé Nast Traveler bình chọn trong danh sách này.

Phú Quốc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top hòn đảo tuyệt nhất thế giới năm 2023, do độc giả của tạp chí danh tiếng CN Traveler bình chọn.

Trong danh sách 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á của CN Traveler năm nay có 9 hòn đảo khác bao gồm: Bali (Indonesia); Koh Samui và Phuket (Thái Lan); Boracay, Palawan và Siargao (Philippines); Langkawi (Malaysia); Sri Lanka; quần đảo Okinawa và Ryuku (Nhật Bản).

Năm 2015, độc giả CN Traveler đã bình chọn bãi Sao của Phú Quốc là một trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng khác như Fiji, Maldives.

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển cát trắng nắng vàng, rợp bóng cọ, bao quanh bởi làn nước trong xanh phủ màu ngọc bích. Những bãi biển nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến bãi Dài, bãi Sao, bãi Rạch Vẹm, bãi ông Lang đều sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, yên bình.

Món gỏi cá trích độc đáo của Phú Quốc. (Ảnh: Vinwonders)

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hiếm có, Phú Quốc còn được biết đến với những công trình du lịch độc đáo, ấn tượng, đặc biệt là những khu phức hợp vui chơi giải trí hàng đầu, khu nghỉ dưỡng sang trọng với các dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Đặc biệt, đảo thiên đường Phú Quốc là một điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật, hay tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới.

Phú Quốc cũng sở hữu ẩm thực phong phú, đặc biệt là hải sản tươi, hấp dẫn. “Đảo ngọc” hội tụ đầy đủ từ các nhà hàng sang trọng cho đến ẩm thực đường phố với những chiếc xe bán hàng di động, những sạp hàng, quầy hàng đầy ắp các món ăn hấp dẫn. Bên cạnh hải sản tươi ngon như mực, tôm, cua, thực khách nhất định nên thử những món ăn thương hiệu khác của Phú Quốc như bún quậy, bún kèn, gỏi cá trích, nhum biển…

Điểm đến hấp dẫn với khách quốc tế

Phú Quốc là một điểm đến dần trở nên quen thuộc với du khách nước ngoài đặc biệt vào thời điểm cuối năm và nhận được nhiều lời khen của các hãng truyền thông quốc tế.

Tạp chí du lịch của Canada-The Travel vào cuối tháng 9 cũng đã xếp Phú Quốc vào top 17 hòn đảo có chi phí du lịch tốt nhất thế giới. Theo The Travel, mặc dù giá lưu trú tại Phú Quốc có thể cao hơn một chút so với các điểm đến ở đất liền, nhưng vẫn hợp lý hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới.

Yonhap News, hãng thông tấn của Hàn Quốc mới đây có bài viết gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”. Trong khi đó, tờ Business Post của Hàn Quốc cũng ca ngợi Phú Quốc có những bãi biển tuyệt đẹp, đặc biệt khu vực Nam đảo có thể ngắm được hoàng hôn đẹp mê hồn.

Business Post gợi ý, tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời ở Phú Quốc như lặn biển, chèo kayak… vào thời điểm Hàn Quốc đang ở trong mùa đông lạnh giá.

Mới đây, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air công bố từ cuối tháng 11 năm nay sẽ khai thác các chuyến bay thẳng mới từ thủ đô Seoul tới Phú Quốc và ngược lại, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng.

Du khách Hàn Quốc tới Phú Quốc. (Ảnh: CTV)

Sau Korean Air, hai hãng hàng không lớn của Hàn Quốc là Jeju Air và Jin Air mở thêm đường bay thẳng từ Seoul tới Phú Quốc. Jeju Air khai thác trở lại đường bay Seoul - Phú Quốc từ 29/10, Jin Air sẽ khai thác đường bay này từ 24/12.

Ngày 23/10, chuyến bay bao chuyến chở 210 khách du lịch từ thủ đô Almaty - Kazakhstan đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Sau chuyến bay này, Phú Quốc dự kiến đón thêm 2 đoàn khách Nga vào ngày 24 và 25/10.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy Phú Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch quốc tế, trong đó có thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga khu vực Trung Á.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế, Kiên Giang đẩy mạnh nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để thu hút du khách.

Song song với việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến hấp dẫn, an toàn đến du khách, Kiên Giang đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Việt Nam. Đồng thời, tỉnh tăng cường phối hợp các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch…

Từ đầu năm 2023 đến nay, Kiên Giang ước đón trên 548 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 242% so với cùng kỳ, vượt 56,6% kế hoạch năm). Trong đó, TP Phú Quốc ước đón trên 540 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 242,4% so với cùng kỳ, vượt 54,4% kế hoạch năm).

H.B

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 25/10/2023

Cùng chuyên mục