Hoạt động của ngành

Phú Yên điểm đến an toàn, hấp dẫn

Cập nhật: 05/03/2020 08:42:56
Số lần đọc: 732
Dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ, gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch trong cả nước, nhưng lượng khách du lịch đến tỉnh Phú Yên vẫn tăng.  


Du khách được cung cấp tờ rơi phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cảm nhận của du khách khi đến với “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” không chỉ bởi sự hấp dẫn, thân thiện của con người và cảnh vật nơi đây, mà Phú Yên còn là điểm đến an toàn khi các đơn vị kinh doanh, phục vụ du lịch chủ động trong phòng, chống dịch bệnh.

Không sôi động như những mùa du lịch các năm trước, nhưng những ngày qua, tại các điểm tham quan du lịch trọng điểm của Phú Yên như: Gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, Bãi Môn - Mũi Điện, Tàu Không số - Vũng Rô, Tháp Nhạn... vẫn thu hút nhiều khách đến tham quan.

Riêng tại danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), mỗi ngày có từ 2.000 - 3.000 vé tham quan được bán ra. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến đây tăng lên gấp đôi.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý di tích tỉnh Phú Yên đã thực hiện việc khử khuẩn khu vực tham quan, miễn phí nước rửa tay sát khuẩn và cung cấp các tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch bệnh cho du khách.

Chị Nguyễn Thị Nga, du khách đến từ tỉnh Bắc Ninh cho biết, đoàn của chị có 10 người cùng là đồng nghiệp đến tham quan Gành Đá Đĩa. Trước lúc đi, các thành viên trong đoàn cũng rất lo dịch bệnh nhưng đến khi vào khu vực tham quan, được các nhân viên hướng dẫn cách rửa tay và cách phòng chống dịch COVID-19, các thành viên đều cảm thấy yên tâm.

Còn ông Phạm Hải Trung, du khách từ Hà Nội cho biết: Nhiều người ngại đi du lịch trong thời điểm này nhưng qua tìm hiểu, đoàn của ông biết Phú Yên vẫn là điểm đến an toàn và hấp dẫn. Khi đến đây, thấy việc phòng chống dịch bệnh rất tốt, vì vậy, cả đoàn khách của công ty gồm 16 người thấy rất thoải mái. Theo ông Phạm Hải Trung, việc Phú Yên được chọn là địa phương thực hiện liên minh kích cầu du lịch là rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay, vì ở đây vừa có cảnh đẹp lại an toàn.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên là 263.585 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 4.590 lượt, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Để đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng trong mùa dịch COVID-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên yêu cầu: Các doanh nghiệp du lịch chỉ ký hợp đồng du lịch với cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với điều kiện khách du lịch không đến từ vùng có dịch, không thuộc diện phải cách ly y tế; các cơ sở trú, vui chơi phải đảm bảo bố trí nơi rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh tại khu vực vệ sinh và nơi ăn uống, nhà bếp của cơ sở đảm bảo vệ sinh...

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: Phú Yên đã làm tốt khâu kiểm soát dịch COVID-19. Đây là điều rất tốt để xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho du khách. Sau khi có liên minh kích cầu du lịch mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết với Hiệp hội Du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, sẽ có nhiều đơn vị cùng tham gia thực hiện các tour; giảm giá dịch vụ… Tiêu chí du lịch an toàn là trên hết nên tất cả các giải pháp phòng chống dịch bệnh vẫn được ngành Du lịch tăng cường. Ngành Du lịch cũng mong muốn có sự chung tay của cả cộng đồng để hoạt động du lịch được phát triển.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2020, ngành Du lịch tỉnh Phú Yên cũng đang nỗ lực cho công tác quảng bá, xúc tiến, hình thành các gói sản phẩm kích cầu trong các khâu từ lưu trú, ăn uống, vận chuyển đến lữ hành và các khu vui chơi giải trí. Một trong những điểm nhấn của liên minh 4 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lần này là hình ảnh điểm đến xanh - sạch - đẹp và an toàn, an ninh cho du khách./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục