Hoạt động của ngành

Quảng bá hình ảnh Kiên Giang qua các sự kiện thể thao

Cập nhật: 19/12/2023 10:26:44
Số lần đọc: 422
Tỉnh Kiên Giang tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao thành tích cao, đăng cai nhiều sự kiện thể thao kết hợp du lịch nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Kiên Giang đến du khách trong nước và quốc tế.

Tại giải chạy Ironman 70.3 Phú Quốc vừa qua có gần 2.000 vận động viên từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, 3.000 cổ động viên cổ vũ suốt tuần lễ diễn ra giải đấu. Ban tổ chức còn tổ chức giải chạy cho các vận động viên nhí là con của vận động viên nhằm tăng trải nghiệm chuyến đi và khơi gợi tinh thần yêu thể thao cho các bé.

Anh Mark Allen - vận động viên người Mỹ chia sẻ: “Tôi tham gia thể thao 3 môn phối hợp hơn 40 năm và từng tham gia giải tại nhiều nơi. Ironman 70.3 Phú Quốc là sự kiện xứng tầm đẳng cấp quốc tế và cũng là trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Phú Quốc có biển, rừng rất đẹp. Được thi đấu tại Phú Quốc là trải nghiệm thú vị của vận động viên”.

Vận động viên thi đấu tại Ironman 70.3 Phú Quốc 2023.

Giải thể thao quốc gia diễn ra tại TP. Hà Tiên là giải cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2023. Giải quy tụ gần 150 kỳ thủ mạnh, trong đó có nhiều gương mặt là đại kiện tướng cờ vua quốc tế của 18 tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước tham dự; trong đó có nhiều đại kiện tướng cờ vua quốc tế bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thơ mộng của TP. Hà Tiên.

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Đào Thiên Hải cho biết: “Tôi ấn tượng với Hà Tiên bởi cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành; con người dễ gần, bình dị, mến khách; ẩm thực phong phú. Tôi hy vọng có nhiều giải đấu được tổ chức tại Hà Tiên để các đoàn, vận động viên đến thi đấu có dịp tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp của Hà Tiên. Tôi có kỷ niệm tuyệt vời, khó quên trong những ngày lưu lại Hà Tiên”.

Giải vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2023 có sự góp mặt của nhiều đại kiện tướng quốc tế. Sau thời gian thi đấu căng thẳng, các kỳ thủ được du ngoạn, thưởng lãm cảnh đẹp Hà Tiên giúp họ lấy lại năng lượng thi đấu tốt hơn ở những trận đấu kế tiếp.

“Hà Tiên nổi tiếng với Tao đàn Chiêu Anh Các, Hà Tiên thập cảnh, đảo Hải Tặc và bãi biển Mũi Nai được đầu tư cát trắng, nước biển trong, đáp ứng nhu cầu của du khách. Có dịp trở lại Hà Tiên tôi sẽ khám phá đảo Hải Tặc”, đại kiện tướng quốc tế Đào Thiên Hải cho biết.

Các vận động viên về đích nội dung bơi trên biển giải Ironman 70.3 Phú Quốc 2023.

Theo ông Phạm Đức Thắng - Tổng Thư ký Liên đoàn cờ Kiên Giang, Hà Tiên phù hợp để tổ chức các giải thể thao trí tuệ như cờ vua bởi nơi đây cảnh đẹp, yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

Nhiều vận động viên chia sẻ, sau mỗi ván đấu căng thẳng, họ chọn cách đi vãn cảnh chùa; người hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh của Mũi Nai, người lại đi Thạch Động nghe truyện cổ tích Thạch Sanh xuống hang động chiến đấu với đại bàng tinh cứu công chúa, người thích thú khám phá Hà Tiên bằng việc ngồi trên xe lôi được trang trí nhiều màu sắc len lỏi qua từng góc phố. 

Ngoài các giải trên, tỉnh tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn, tập trung đông vận động viên và cổ động viên cổ vũ như giải MMA (võ thuật tổng hợp) Lion Championship 2023; giải đua xe đạp toàn quốc mở rộng - An Giang năm 2023; giải golf vô địch nghiệp dư nam, nữ Việt Nam mở rộng 2023…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang Trần Nguyễn Bá chia sẻ: “Việc tổ chức thành công các sự kiện thể thao lớn tại Kiên Giang là sự khẳng định, cam kết thúc đẩy thể thao và du lịch của Kiên Giang. Hiện xu hướng du lịch gắn thể thao được nhiều người ưa chuộng".

Các sự kiện thể thao được tổ chức tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nên tạo cơ hội để các địa phương như Phú Quốc, Hà Tiên giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa của địa phương; đồng thời chứng tỏ nơi đây là địa điểm thi đấu tuyệt vời đối với vận động viên từ khắp nơi trên thế giới.

"Chúng tôi tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức nhiều sự kiện thể thao quốc tế, quốc gia và tổ chức giải thường niên tại các địa phương, nhất là TP. Phú Quốc”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang Trần Nguyễn Bá cho biết thêm.

Bài và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 15/12/2023

Cùng chuyên mục