Hành trang lữ khách

Quảng Bình: Du lịch mùa mưa

Cập nhật: 10/11/2021 05:20:12
Số lần đọc: 979
Những ngày cuối tháng 10, travel blogger Ngô Trần Hải An, Trần Đặng Đăng Khoa, Á hậu Vũ Hoàng My, Vlogger Huy Cung và blogger Huy Hay Đi đã đến du lịch trải nghiệm ở Quảng Bình sau thời gian dài giãn cách vì dịch Covid-19. Thời điểm này, Quảng Bình đang là mùa mưa, không phải cao điểm của mùa du lịch nhưng những hình ảnh, câu chuyện thú vị của họ được chia sẻ thông qua các nền tảng số, mạng xã hội đã góp phần quảng bá, thúc đẩy sự phục hồi của ngành Du lịch Quảng Bình sau một thời gian dài “đóng băng”…  


Thực hiện chiến dịch marketing quảng bá, truyền thông điểm đến và các sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Bình trong thời kỳ bình thường mới, thích ứng với các điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, Sở Du lịch đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua hành trình trải nghiệm của các travel blogger, KOLs du lịch hàng đầu.

Các travel blogger đã đến Quảng Bình vào ngày 21/10/2021 và tham gia trải nghiệm: Lội sông suối, chèo Kayak và Sup ở thung lũng Hung Trâu, một trong những điểm ngập nước đẹp nhất Quảng Bình ở xã Thượng Hóa (Minh Hóa); trải nghiệm các dịch vụ tại Chày Lập Farmstay; thực hiện chuyến trekking hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa; du ngoạn sông Son bằng thuyền và một số địa điểm du lịch ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Các travel blogger, KOLs du lịch hàng đầu hào hứng đến Quảng Bình vào mùa mưa sau thời gian dài giãn cách. (Ảnh: Ngô Trần Hải An)

Kết thúc chuyến trải nghiệm du lịch Quảng Bình, travel blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ anh đã đến Quảng Bình nhiều lần, nhưng trải nghiệm mùa lũ thì đây là lần đầu tiên và với Hải An, anh không quan trọng đi du lịch mùa mưa hay mùa nắng mà đó là ở những cảm xúc và người đồng hành tận hưởng cùng mình.

“Cảm giác trải nghiệm mùa mưa lũ Quảng Bình cho những góc nhìn thật khác biệt, trong suy nghĩ của tôi mùa mưa lũ thật là khốc liệt, nhưng thực tế tất cả những điểm mà chúng tôi đến thì không phải như thế, ở đó, vẫn có những vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn và mang nét đặc trưng riêng. Nên tôi và mọi người cảm thấy vô cùng thích thú với chuyến đi vừa rồi”, Hải An cho biết.

Còn với Á hậu Vũ Hoàng My, cô cảm thấy đầy bất ngờ, phấn khích, thanh lọc tinh thần khi tham gia chuyến trải nghiệm mùa mưa ở Quảng Bình. Cô không nghĩ mình có nhiều may mắn đến thế khi được là một trong những người đầu tiên đi du lịch hậu Covid-19.

“Hòa mình vào thiên nhiên với trải nghiệm chèo Sup giữa cảnh nước non hùng vĩ trong lành, lội nước tìm đến suối nước Moọc, len lỏi vào những con đường rừng đến với hang Tiên khiến tôi thanh lọc những nỗi buồn khi đối diện với đại dịch Covid-19 và lại được nạp đầy từ nguồn năng lượng tích cực, phấn khích. Chưa bao giờ việc khám phá thiên nhiên và trò chuyện một cách thoải mái với những người bạn lại quý giá với tôi đến như thế. Tôi trân trọng từng khoảnh khắc này…!”, Á hậu Vũ Hoàng My chia sẻ.

Trong khi đó, người lang thang vòng quanh thế giới bằng xe máy Trần Đặng Đăng Khoa lại tâm sự, không nhớ từng đến Quảng Bình bao nhiêu lần nhưng trở lại lần này vào mùa mưa, anh bất ngờ vì được thấy màu nước xanh trong thung lũng…

“Lần này đến Quảng Bình, tỉnh đầu tiên mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh, nhận lời mời từ Sở Du lịch, tôi cùng với bạn bè có mặt ngay để trải nghiệm du lịch trái mùa, thử các sản phẩm du lịch mới. Được trải nghiệm ở hang Tiên, ghé thăm người Rục, qua đó đã giải tỏa mấy tháng ức chế vì không đi đâu được do dịch Covid-19…”, Đăng Khoa cho biết.

Á hậu Vũ Hoàng My chụp hình nghệ thuật trong hang Tiên. (Ảnh: Ngô Trần Hải An)

Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch, hiện tại, Quảng Bình là một trong những tỉnh đầu tiên mở cửa đón khách ngoại tỉnh, khởi động lại các chuyến bay, tàu hỏa và xe hàng ngày từ hai đầu Hà Nội và TP. HCM. Giữa tháng 10, du khách đã có thể trải nghiệm khách sạn, homestay, khám phá các hang động hoặc tham quan các điểm đến ở Quảng Bình theo hình thức tour khép kín với “điểm đầu và điểm cuối” mà không cần cách ly y tế khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin…

Cũng theo ông Quý, lâu nay, những người làm du lịch Quảng Bình vẫn theo lối tư duy không làm du lịch trong mùa mưa mà chỉ tập trung làm du lịch ở những tháng cao điểm mùa nắng. Vì thế, đã ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp và thu nhập của người dân. Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch ở Quảng Bình đã bắt đầu xây dựng một số sản phẩm du lịch độc đáo vào mùa mưa để thu hút du khách đến trải nghiệm...

“Là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, mấy năm qua “lao đao” vì dịch Covid-19, chúng tôi rất trăn trở tìm phương hướng để phát triển ngành Du lịch và xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo trong giai đoạn bình thường mới. Hiện, để thu hút khách du lịch trở lại, ngành Du lịch Quảng Bình luôn thích ứng, linh hoạt và lấy doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Thông qua trải nghiệm du lịch vào mùa mưa của các travel blogger, KOLs du lịch hàng đầu sẽ góp phần từng bước thay đổi tư duy làm du lịch của doanh nghiệp và đẩy mạnh quảng bá du lịch, các sản phẩm du lịch của Quảng Bình…”, ông Quý cho biết.

Ngọc Hải

Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục