Non nước Việt Nam

Quảng Bình: Khám phá vẻ đẹp ngỡ ngàng của hung Thoòng

Cập nhật: 19/01/2023 08:49:09
Số lần đọc: 875
Khám phá hung Thoòng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau, từ treking giữa rừng già, bơi qua các hang động ngầm đến luồn lách trong các hang khô và có thể đu dây vượt vách đá và cắm trại giữa Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.  


Du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ở hung Thoòng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định về việc đưa vào khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Khám phá hung Thoòng” trong 12 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2023.

Theo đó, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết, phối hợp với đơn vị đủ điều kiện theo quy định để khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Khám phá hung Thoòng”.

Hung theo tiếng của người Phong Nha là thung lũng. Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hệ thống hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Phong Nha – Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

Thạch nhũ trong hang hung Thoòng

Cách duy nhất để tiếp cận những hang động này đi bộ men theo các lối mòn giữa rừng. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là hệ thống hang độc đáo và rất khác biệt. Sở dĩ hang có tên là hung Thoòng bởi nó nằm bao quanh dòng suối cùng tên.

Tham gia khám phá hung Thoòng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau, từ treking giữa rừng già, bơi qua các hang động ngầm đến luồn lách trong các hang khô. Du khách có thể đu dây vượt vách đá và cắm trại giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng, tận hưởng cảm giác ngâm mình trong các dòng suối mát lạnh, hay ngắm các hồ nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Bên trong những hang động lớn và sâu hun hút là những khối thạch nhũ có niên đại hàng nghìn năm với nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt.

Thạch nhũ với nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt

UBND tỉnh Quảng Bình giao Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng quản lý, giám sát và liên kết với đơn vị khai thác tổ chức khai thác thử nghiệm hiệu quả sản phẩm du lịch; phối hợp với đơn vị khai thác xây dựng phương án, lựa chọn chủng loại và lắp đặt các trang thiết bị hỗ trợ cho việc cung cấp các dịch vụ cho khách du lịch theo đúng quy định.

Thạch nhũ hình ống hút

Theo thông tin từ công ty chuyên tổ chức những tour khám phá hang động Jungle Boss, hành trình khám phá hung Thoòng đầu tiên sẽ được khởi hành vào tháng 1/2023. Khám phá hung Thoòng sẽ đưa bạn đến với rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng chinh phục hang Hùng, hang Tròn và hang Thung, cắm trại bên suối hung Thoòng và khám phá thung lũng Ma Đa.

T Tân Bình; ảnh: Jungle Boss

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 17/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT