Hoạt động của ngành

Quảng Nam lên phương án đón khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 11/11/2021 05:04:46
Số lần đọc: 616
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, ngày 10/11, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành phương án đón khách du lịch quốc tế đến tham quan tại địa phương. Theo đó, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế gồm 3 giai đoạn.  


Một góc thành phố Hội An.

Cụ thể, yêu cầu tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn của cơ quan chức năng; bảo đảm ít nhất 90% người dân và người lao động tại các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch được tiêm vaccine đủ liều; bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, doanh nghiệp, người lao động tham gia, phục vụ khách du lịch quốc tế và mọi người dân.

Lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế gồm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: (từ tháng 11 đến 12/2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Thành phố Hội An sẵn sàng mở cửa đón khách từ ngày 15/11.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam chọn các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh.

Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Giai đoạn 2: (từ tháng 01/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1.

Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày. Tại Quảng Nam, mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ bảo đảm điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn (đã có quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh).

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch Covid-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Theo phương án này, khách du lịch quốc tế là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện sau:

1. Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

2. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

3. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch bảo đảm nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

4. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Tân cho biết, việc tổ chức đón khách quốc tế đến Quảng Nam nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến địa phương, khôi phục các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời quảng bá hình ảnh Quảng Nam - Điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Quảng Nam.

Tấn Nguyên

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục