Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vũ trường, bar, karaoke để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 04/05/2021 10:31:37
Số lần đọc: 821
Sáng 03/5, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu kể từ ngày 04/5 để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, quán game và các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa thực sực cần thiết kể từ 0 giờ ngày 04/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đi ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định. Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung trở về địa phương. Yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú theo đúng thời gian quy định. Nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở… phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Tăng cường nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với bất cứ người dân nào khi ra khỏi nhà. Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tập trung đông người, không nhập cảnh trái phép và không che giấu người nhập cảnh trái phép; tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.

Sở Y tế, UBND các địa phương tập trung cao độ triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Sở Y tế chuẩn bị kịch bản, phương án và hướng dẫn các địa phương trong tình huống có dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra bầu cử. Các địa phương chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho nhân dân, cử tri khi dự các cuộc tiếp xúc cử tri, đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…/.

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT