Hoạt động của ngành

Quảng Ninh dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí nơi công cộng

Cập nhật: 18/02/2021 07:58:35
Số lần đọc: 509
Tỉnh Quảng Ninh cho biết đã dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí đầu năm tại các địa điểm công cộng, tập trung đông người.


Di tích đền Cửa Ông.

Nhiều di tích, cơ sở thờ tự... trên địa bàn cũng tạm đóng cửa. Khu Di tích quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả), một địa điểm thu hút rất đông du khách vào dịp đầu năm, đã tạm dừng không đón khách vào tham quan trong khi di tích từ ngày 9-2 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, đóng cửa toàn bộ các khu vực thờ tự.

Tại một số di tích đang mở cửa, cơ quan chức năng đã huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị y tế cần thiết, triển khai đồng bộ các biện pháp, tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tập trung cao độ, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hiện nay, Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử và Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như treo pano, đặt các màn hình lớn với thông điệp phòng, chống dịch tại các địa điểm công cộng trong toàn khu vực của Khu di tích danh thắng Yên Tử. Đồng thời, trang bị hơn 10 máy đo nhiệt độ để kiểm soát tất cả du khách; kiểm tra thân nhiệt từ xa; trang bị dung dịch xịt tay sát khuẩn, bổ sung thêm tủ thuốc đặt tại các điểm thường trực trên dọc tuyến hành hương; các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế nhằm bảo đảm điều kiện để phòng, chống dịch. Các điểm chùa, bến xe, nhà ga, hệ thống cabin cáp treo, nơi ở và làm việc của người lao động các đơn vị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại di tích được phun thuốc khử trùng.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục