Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Tổng thu từ khách du lịch 2 tháng đầu năm 2019 đạt gần 5.000 tỷ đồng

Cập nhật: 12/03/2019 10:38:00
Số lần đọc: 852
Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, qua đánh giá tình hình hoạt động du lịch của địa phương này trong 02 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018 cho thấy, tổng khách du lịch đến ước đạt trên 2,7 triệu lượt tăng 10%, đạt 20% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt tăng 14%, đạt 15% so với kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 5 nghìn tỷ đồng, tăng 25%, đạt 18% so với kế hoạch năm.


Hoạt động du thuyền đưa khách thăm quan Vịnh Hạ Long

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cũng cho biết, trong 02 tháng đầu năm 2019, về cơ bản, hoạt động kinh doanh du lịch được duy trì ổn định, công tác quản lý nhà nước, môi trường kinh doanh du lịch đảm bảo, đầu tư trong lĩnh vực du lịch tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm.

Theo dự báo, năm 2019, du lịch Quảng Ninh sẽ thực sự cất cánh bởi cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã được đầu tư tương đối đồng bộ, cả về đường không, đường bộ và đường biển. Hàng loạt các dự án trọng điểm đi vào hoạt động như: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, Hạ Long - Vân Đồn, kết nối với các trung tâm du lịch trong nước và quốc tế, rút ngắn khoảng cách thời gian di chuyển của du khách đến với các trung tâm du lịch của Quảng Ninh.Trong những năm vừa qua, Quảng Ninh đã trở thành một điểm sáng trong việc kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào lĩnh vực du lịch. Trong đó, phải kể đến sự có mặt của các tập đoàn lớn, cùng nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Việc thu hút những tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, đặc biệt trong việc phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, nhằm đem lại cho du lịch địa phương một diện mạo mới, góp phần xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế đẳng cấp./.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục